03/01/2018 - 14:19

Những bước tiến của thể thao huyện Thới Lai 

Được thành lập vào năm 2009, huyện Thới Lai đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động xây dựng phong trào thể thao tại địa phương và dần khẳng định vị trí, thế mạnh đóng góp vào thể thao thành tích cao của thành phố.

Buổi tuyển chọn VĐV bóng đá tại Thới Lai. Ảnh: NGUYỄN MINH

Một ngày hè nắng gắt năm 2017, trên sân bóng đá của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thới Lai, gần trăm trẻ em lứa tuổi học sinh cấp 1, cấp 2 tập trung để tham dự buổi tuyển chọn cầu thủ vào đội năng khiếu bóng đá thành phố. Đó là đợt tuyển chọn của Phòng Bóng đá Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ, phối hợp với các HLV của Quỹ phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) lần đầu tiên về tới địa phương. Sự háo hức chờ đợi của các cầu thủ đã giúp những nhà tuyển trạch gần như quên mệt mỏi dù trời oi bức lúc giữa trưa. Kết thúc các cuộc kiểm tra, hơn chục học sinh được lọt vào vòng sơ tuyển không giấu được sự hân hoan, cùng những nụ cười tâm đắc của các HLV.

Ngoài việc cung cấp nhiều cầu thủ cho các đội năng khiếu thành phố, Thới Lai cũng xác định bóng đá là một trong những môn thế mạnh của huyện. 2 năm qua, Cần Thơ tổ chức 2 lần giải vô địch bóng đá học sinh THCS và đội bóng của huyện Thới Lai đã 2 lần vào chung kết với 1 lần lên ngôi vô địch. Tại Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần VIII-2017, đội huyện Thới Lai chỉ dừng bước ở bán kết khi thua đội chủ nhà Thốt Nốt. Ở trận tranh hạng 3, đội Thới Lai đã thi đấu xuất sắc vượt qua đội Ô Môn. Thành tích này cho thấy bóng đá của huyện sẽ còn phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Không chỉ bóng đá, phong trào bóng chuyền của huyện cũng đang nở rộ kể từ sau khi giành HCB ở Đại hội TDTT thành phố lần VII năm 2013. Năm 2017, huyện Thới Lai vinh dự được đăng cai tổ chức giải bóng chuyền Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần VIII. Đội bóng chuyền huyện Thới Lai rất được kỳ vọng, với sự tham gia cổ vũ của đông đảo người dân, nhưng đã không thể vượt qua các đối thủ ngay trên sân nhà. Dẫu vậy, phong trào bóng chuyền của huyện một lần nữa được tiếp “lửa” với chiếc HCĐ Đại hội TDTT cấp thành phố.

Ngoài tổ chức giải bóng chuyền, Thới Lai còn là đơn vị được chọn làm điểm khai mạc Đại hội TDTT cấp quận, huyện và xã Trường Xuân A làm Đại hội TDTT điểm cấp cơ sở. Ông Nguyễn Phú Triệu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thới Lai, cho biết: “Ngay khi được chọn làm đơn vị tổ chức Đại hội TDTT điểm, Trung tâm đã tham mưu với UBND huyện về việc tổ chức lễ khai mạc, đồng thời phối hợp xây dựng kế hoạch, thực hiện thành công Đại hội. Huyện đã tổ chức thi đấu thành công 9 môn thể thao theo quy định, với 1.067 VĐV của 12 xã, 1 thị trấn và ngành công an, giáo dục tham gia. Đại hội TDTT huyện Thới Lai được xem như ngày hội với hơn 30 ngàn lượt người xem”. Tuy nhiên, điều quan trọng là sau đó, huyện đã huy động được lực lượng ưu tú để tập luyện tham dự Đại hội TDTT cấp thành phố và hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra, khi về đích ở vị trí thứ 7/9 quận, huyện, với thành tích 15 HCV, 26 HCB, 25 HCĐ.

Có thể nói, sau 8 năm thành lập, thể thao huyện Thới Lai đạt được những thành tích như trên là nhờ sự nỗ lực và quan tâm của các ngành, các cấp trong huyện. Ông Nguyễn Phú Triệu cho rằng đó là thành công ngoài mong đợi, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân về vai trò của TDTT, nâng cao sức khỏe, phục vụ công tác, lao động sản xuất.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết