02/03/2018 - 21:26

Brazil và Argentina lâu nay là những lò sản sinh tài năng bóng đá và lứa cầu thủ trẻ dưới đây có thể trở thành mục tiêu săn đón của các CLB hàng đầu châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

1. Arthur Melo (CLB Germio)

Những ngôi sao mới của Nam Mỹ

Tên tuổi Arthur vẫn còn khá xa lạ với bóng đá châu Âu, nhưng ở Nam Mỹ, tiền vệ 21 tuổi này đang nổi lên là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Brazil. Nhờ sở hữu thân hình nhỏ nhắn và khả năng xử lý bóng khéo léo, Arthur được ví như “tiểu Iniesta”. Với màn trình diễn ấn tượng trong trận lượt về chung kết Copa Libertadores 2017 hồi cuối tháng 11 (Germio vượt qua Lanus của Agrentina với tỷ số chung cuộc 3-1), anh đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. CLB Manchester United, Chelsea và Barcelona đang muốn có sự phục vụ của chàng trai Brazil này.

2. Luan Vieira (Gremio)

Những ngôi sao mới của Nam Mỹ

Một cái tên khác cũng góp công giúp Gremio đăng quang Libertadores 2017 là tiền đạo Luan, vốn thuộc thế hệ vàng của Brazil giành HCV Olympic Rio 2016. Số 7 của Gremio được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Libertadores. Mùa hè tới có lẽ là thời điểm thích hợp để chân sút 24 tuổi này chọn những bến đỗ mới chẳng hạn như Liverpool, Real Madrid và Barcelona.

3. Vitor Bueno (Santos)

Những ngôi sao mới của Nam Mỹ

Chân sút tài năng này đang háo hức nối gót các đồng hương Pele, Robinho và Neymar để trở thành ngôi sao. Vitor đã có mùa giải bùng nổ hồi năm ngoái khi ghi được 13 bàn thắng. Đó là lý do mà CLB Lille của Pháp từng lên tiếng muốn có chữ ký của chàng trai 23 tuổi này hồi tháng một vừa qua.

4. Fabricio Bustos (Independient)

Những ngôi sao mới của Nam Mỹ

Trong bối cảnh đội tuyển Argentina cạn kiệt tài năng ở vị trí hậu vệ, Bustos nổi lên là cầu thủ đầy triển vọng. Trong năm nay, hậu vệ cánh phải 21 tuổi này sẽ tiếp tục có cơ hội “quảng bá tên tuổi” khi Independient tham dự Libertadores với tư cách nhà vô địch Copa Sudamericana (quy mô tương tự Europa League ở châu Âu).

5. Lincoln (Flamengo)

Những ngôi sao mới của Nam Mỹ

Tài năng của chân sút Vinicius Junior mà Real Madrid mua về hồi hè 2017 không xa lạ, nhưng có một tiền đạo trẻ khác của Flamengo cũng đang thu hút sự quan tâm của các CLB châu Âu. Đó là Lincoln. Hồi đầu năm, Atletico Madrid của Tây Ban Nha từng hỏi mua thần đồng 17 tuổi này nhưng cuối cùng rút lui do không chấp nhận mức giá 15 triệu euro mà CLB Brazil đưa ra. Tuy nhiên ngoài Atletico, tham gia cuộc đua giành chữ ký Lincoln còn có Barcelona và Real Madrid.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết