27/01/2018 - 15:56

Những ngôi sao mới của bóng đá Đông Nam Á 

Vòng chung kết U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến khu vực Đông Nam Á có đến 2 đội bóng góp mặt ở vòng knock-out là U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Trong 5 ngôi sao mới nổi theo bình chọn của kênh Foxsports, thì U23 Việt Nam và U23 Malaysia đóng góp đến 4 cái tên.

 Quang Hải (số 19, ảnh trên) và các đồng đội đang tạo cơn địa chấn tại Giải U23 châu Á 2018. Ảnh: Foxsports

1. Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Sau trận bán kết gặp U23 Qatar hôm 23-1, tiền đạo Quang Hải trở thành cái tên “hot” nhất trong khu vực và thậm chí châu lục bởi chính anh là người lập cú đúp trong 90 phút thi đấu chính thức. Hòa 2-2, hai đội phải bước vào hiệp phụ rồi đến loạt sút luân lưu cân não kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về U23 Việt Nam. Rõ ràng, chiếc vé dự trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam có công rất lớn của chân sút mang áo số 19. Ngoài cú đúp nói trên, Quang Hải còn là tác giả của bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc và U23 Úc tại vòng bảng. 

2. Phạm Đức Huy (Việt Nam)

Ở giải này, tiền vệ kiến thiết Lương Xuân Trường sẽ chẳng thể làm tốt nhiệm vụ điều tiết lối chơi và phát động tấn công nếu không có nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ Phạm Đức Huy. Qua từng trận đấu, Đức Huy phát huy khá tốt khả năng gây sức ép lên đối thủ, tranh chấp, thu hồi và kiểm soát bóng. 

3. Adam Nor Azlin (Malaysia)

Điều thú vị là hậu vệ Azlin bắt đầu sự nghiệp bóng đá ở vị trí tiền đạo với chiếc áo số 9 anh thường mặc ở đội U23 Malaysia lẫn CLB. Azlin cùng với các đồng đội Irfan Zakaria và Dominic Tan đã tạo nên bộ 3 vững chắc, góp phần đưa đội nhà đi đến trận tứ kết. U23 Malaysia rời giải đấu sau trận thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc, nhưng Azlin để lại ấn tượng với khả năng điều phối và những pha xoạc bóng chính xác.

4. Nor Azam Azih (Malaysia)

Azih từng là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Malaysia, nhưng tính khí bất thường đã khiến HLV phân vân khi lựa chọn anh. Nay ở tuổi 23, tiền vệ trung tâm này cho thấy anh đã trưởng thành. Năm 2018 sẽ là thời điểm để cầu thủ mang áo số 8 này chứng minh anh xứng đáng là nhạc trưởng mới của đội tuyển Malaysia.

5. Ratthanakorn Maikami (Thái Lan)

U23 Thái Lan thua cả 3 trận ở vòng bảng Giải U23 châu Á năm nay, nhưng hậu vệ phải Maikami tạo được ấn tượng. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Buriram United được xếp đá ở trục giữa với sự lì lợm và sức mạnh cơ bắp.l

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết