21/01/2020 - 07:56

Thị trường bia, nước giải khát Tết 2020

Nhu cầu tăng, giá không tăng 

Thời điểm này, ngoài các loại bánh kẹo, hoa quả thị trường nước giải khát hàng hóa phục vụ Tết cũng bắt đầu trở nên sôi động. Năm nay ngoài các loại nước có gas thì các loại nước có nguồn gốc từ thiên nhiên với các tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giảm cân đang được nhiều đối tượng khách hàng chú ý.

Các loại nước ép, trà thảo mộc với chức năng giải nhiệt, giảm cân… đang được nhiều người quan tâm.

Các sản phẩm bia, nước giải khát đã được bày biện và dành phần lớn diện tích tại các cửa hàng với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại: nước ngọt, bia, nước tăng lực, trà giải nhiệt, các loại nước ép trái cây… Bên cạnh đó, màu sắc, bao bì của các loại bia, nước giải khát cũng được làm mới với màu sắc, họa tiết (hoa mai, rồng, phụng, pháo hoa…) bắt mắt để thu hút khách hàng.

Chị Thúy Diễm, Chủ Cửa hàng tạp hóa Thúy Diễm, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: “Khoảng 1 tháng nay sức mua các loại bia, nước giải khát đã tăng nhẹ do người dân có nhu cầu biếu, tặng của người dân. Trong đó, các dòng sản phẩm có gas vẫn là lựa chọn của nhiều người với các thương hiệu lớn: PepsiCo, Coca Cola, Bidrico, Tân Hiệp Phát… Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ nước giải khát đang có xu hướng chuyển sang các loại sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với tác dụng vừa giải khát vừa có yếu tố bồi bổ sức khỏe: nước tăng lực, sản phẩm nước uống chứa vitamin, nước uống chiết xuất từ hoa quả, ngũ cốc, trà, sâm…”.

Từ nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều dòng sản phẩm mới nước giải khát mới đã ra đời và cạnh tranh nhau rất quyết liệt. Gần đây, Tân Hiệp Phát cho ra thị trường nước tăng lực Number 1 Cola; hãng PepsiCo Việt Nam cung cấp cho thị trường nước uống vị sữa chua, nước uống chứa chiết xuất cam thật; Công ty TNHH nước giải khát Lai Phú chào hàng nước giải khát sản xuất từ nguyên liệu nha đam, trái cây, nước yến. Để chào đón năm mới Canh Tý 2020, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) vừa tung ra loạt hình ảnh mới của các sản phẩm phục vụ Xuân Canh Tý 2020. Với lời chúc “Lộc đến nhà - Phúc toàn gia”, Bidrico khoác lên lớp áo mới cho những sản phẩm xuân: nước yến ngân nhĩ hộp Xuân, nước yến sào hộp Xuân, trà bí đao hộp Xuân, nước chanh muối Restore, nước yến nha đam, nước ép trái cây các vị, nước tăng lực, nước ngọt có gas,… có mẫu mã đẹp, bắt mắt, đặc biệt là luôn bảo đảm chất lượng, an toàn.

Theo dự báo của một số đại lý kinh doanh bia, nước giải khát trên địa bàn thành phố, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2020, trong đó có những quy định xử phạt nghiêm ngặt đối với các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn ảnh hưởng khá mạnh đến tình hình tiêu thụ bia dịp Tết Nguyên đán 2020. Chị Lê Thị Thảo, Chủ Cửa hàng tự chọn Phương Phương, phường Lê Bình, quận Cái Răng, cho biết: “Từ đây đến Tết nhu cầu tiêu thụ các dòng sản phẩm bia, nước giải khát sẽ tăng nhưng không cao hơn năm ngoái và giá cả vẫn giữ bình ổn so với thời điểm hiện tại. Đặc biệt, đối với mặt hàng bia do tác động từ Nghị định 100 có thể nhu cầu sẽ giảm. Lượng bia tiêu thụ đang có xu hướng dịch chuyển từ hàng quán sang tại chỗ (tại nhà) nhiều hơn”. Hiện tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh bia, nước giải khát trên địa bàn thành phố, Twister 185.000 đồng/thùng, Midrinda có giá 185.000 đồng/thùng, Trà xanh Oo 168.000 đồng/thùng, Pepsi 180.000 đồng/thùng, Coca Cola 190.000 đồng/thùng, Heineken 390.000 đồng/thùng, Bia Sài Gòn Xanh 230.000 đồng/thùng, Tiger 330.000 đồng/thùng…

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết