04/02/2021 - 08:58

Nhiều trường đại học ở Cần Thơ chuyển đổi hình thức dạy và học để phòng, chống dịch COVID-19

 (CT) - Nhiều trường đại học (ÐH) trên địa bàn TP Cần Thơ như: ÐH Cần Thơ, ÐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, ÐH Y Dược Cần Thơ, ÐH Nam Cần Thơ… vừa có thông báo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, ban giám hiệu các trường đề nghị các đơn vị, viên chức (VC), người lao động (NLÐ) và người học thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện “Thông điệp 5K” (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế) của Bộ Y tế; hạn chế tập trung đông người; cá nhân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, tự bảo vệ bản thân và cộng đồng. VC, NLÐ và người học đi từ vùng dịch về phải khai báo tế và báo cho lãnh đạo đơn vị, nhà trường…

Một số trường cũng chủ động cho sinh viên tạm không đến trường và chuyển đổi hình thức học tập phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Ðào tạo. ÐH Y Dược Cần Thơ tạm dừng tất cả lịch thi học kỳ I của sinh viên từ ngày 3 đến 6-2. Sinh viên năm cuối các ngành tiếp tục lịch học theo kế hoạch; các sinh viên còn lại, học viên sau đại học, học viên các khóa đào tạo ngắn hạn được nghỉ học từ chiều ngày 2-2. ÐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ tổ chức giảng dạy theo hình thức trực tuyến từ ngày 1 đến ngày 7-2 cho đến khi có thông báo học tập trung tại trường trở lại. ÐH Cần Thơ tổ chức dạy và học không tập trung từ ngày 4-2 đến khi nghỉ Tết; giao giảng viên lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trên cơ sở đảm bảo chất lượng đào tạo. Sau khi hết thời gian nghỉ Tết (21-2), tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh, trường sẽ có các thông báo tiếp theo. Riêng lịch dạy và học học phần Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Hòa An vẫn tiếp tục theo kế hoạch.

m Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ vừa có công văn về việc cho trẻ mầm non nghỉ học, chuyển đổi hình thức học tập cho học sinh (HS) các cơ sở giáo dục phổ thông, để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở đề nghị các Phòng Giáo dục và Ðào tạo, các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các nội dung: khẩn trương tổ chức thông tin đến HS, cha mẹ HS cho trẻ mầm non được nghỉ học từ ngày 2 đến hết ngày 20-2; HS phổ thông, học viên (HV) các trung tâm chuyển sang hình thức học tập tại nhà và trực tuyến từ ngày 2 đến ngày 6-2; căn cứ tình hình thực tế, các trường xây dựng nội dung học tập tại nhà cho HS tiểu học; kế hoạch dạy và học trực tuyến cho HS THCS, THPT và HV của các trung tâm: giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống... nhằm đảm bảo kế hoạch năm học và kế hoạch của các đơn vị.

Các đơn vị, trường học duy trì nghiêm hoạt động hành chính, trực cơ quan và thực hiện nghiêm các chế độ báo cáo theo quy định trong thời gian từ ngày 2 đến ngày 6-2; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, chính quyền địa phương, cha mẹ HS thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo và hướng dẫn của cơ quan, ban, ngành các cấp; phối hợp nắm bắt thông tin về tình hình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, HS, HV có liên quan đến các yếu tố dịch tễ để báo cáo kịp thời cho các cơ quan Y tế, đặc biệt là trong thời gian nghỉ Tết.

Ngoài ra, các đơn vị có thể liên hệ các phòng của Sở để được hướng dẫn các nội dung cụ thể. Phòng Chính trị, tư tưởng hướng dẫn, theo dõi và tiếp nhận các thông tin có liên quan đến công tác phòng chống, dịch bệnh từ ngày 2 đến ngày 20-2; Phòng Giáo dục Tiểu học hướng dẫn các nội dung ôn tập và học tập tại nhà cho HS tiểu học…

B.NG

Chia sẻ bài viết