24/06/2015 - 10:30

Ô Môn

NHIỀU CÔNG TRÌNH THI ĐUA CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Từ đầu năm 2015 đến nay, các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể quận Ô Môn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thi đua chào mừng đại hội (ĐH) Đảng các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Những công trình, phần việc thi đua đó đã và đang góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của quận phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2010-2015.

Tháng 6, thời tiết thất thường, nhưng trên các công trình xây dựng cơ bản quận Ô Môn vẫn được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Tại công trình xây dựng Trường Tiểu học Trương Định (phường Thới An), hàng chục kỹ sư và công nhân của Công ty TNHH xây dựng thương mại Bảo Ngân đang khẩn trương đổ sàn tầng 1 khối phòng học. Anh Nguyễn Huy Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng (DAĐTXD) quận Ô Môn có mặt tại công trường, nói: "Công trình này quy mô 4 phòng học, 8 phòng chức năng, hội trường 150 chỗ và nhà ăn. Tổng mức đầu tư hơn 11,5 tỉ đồng. Công trình được khởi công từ tháng 3-2015, theo hợp đồng công trình sẽ hoàn thành vào tháng 3-2016. Tuy nhiên, từ khi UBND quận chọn công trình này là một trong những công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp, chúng tôi đã bàn bạc thống nhất với nhà thầu tập trung máy móc, thiết bị thi công và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2015. Vì thế, thời gian này, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng nhà thầu vẫn tập trung nhiều nhân công và tổ chức thi công liên tục". Anh Nguyễn Huy Cường cho biết thêm, không riêng công trình trường Tiểu học Trương Định, nhằm lập thành tích chào mừng ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tháng 3-2015 UBND quận đã tiến hành khởi công thêm 4 công trình khác, bao gồm: Trường Tiểu học Kim Đồng (phường Châu Văn Liêm), Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực (phường Trường Lạc), Trường THCS phường Thới Long, Trường Tiểu học Phan Bội Châu (phường Thới An). Theo hợp đồng với các nhà thầu, các công trình này được thực hiện thời gian 360 ngày (tức là đến tháng 3-2016 mới hoàn thành). Tuy nhiên, đây là những công trình được UBND quận chọn làm công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp nên Ban Quản lý DAĐTXD quận đã phối hợp với nhà thầu xây dựng kế hoạch đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các công trình vào cuối năm 2015. Đến nay, các công trình đều thực hiện khối lượng vượt tiến độ.

 Trụ sở làm việc của MTTQ và các đoàn thể quận Ô Môn - công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bên cạnh tổ chức khởi công xây dựng các công trình nhằm chào mừng ĐH Đảng các cấp, từ đầu năm 2015 đến nay, Quận ủy, UBND quận Ô Môn đã chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Nhờ vậy, dịp này quận đã có nhiều công trình xây dựng cơ bản được hoàn thành. Nổi bật như khánh thành công trình Trường Mẫu giáo Trường Lạc, khánh thành công trình Trường Mầm non Thới An, khánh thành công trình Trụ sở làm việc của UBMTTQ và các đoàn thể quận, khánh thành công trình nâng cấp tuyến đường Cam My - ngã ba Tầm Vu (phường Thới An), khánh thành công trình tuyến đường nhựa Giáo Dẫn (phường Trường Lạc)…

Theo ông Nguyễn Vũ Phương, Bí thư Quận ủy Ô Môn, nhằm lập thành tích chào mừng ĐH Đảng các cấp, ngay từ đầu năm 2015, Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện các công trình, phần việc thi đua chào mừng. Vì thế, đến nay, các ban, ngành, đoàn thể cấp quận đã thực hiện được 18 công trình và các ban, ngành, đoàn thể cấp phường thực hiện được hàng chục công trình để chào mừng.

Tìm hiểu thực tế chúng tôi ghi nhận, đến nay các ban, ngành, đoàn thể quận và các phường ở quận Ô Môn đã tổ chức thực hiện hoàn thành nhiều công trình, phần việc thi đua chào mừng ĐH Đảng các cấp. Bà Trịnh Cẩm Cúc, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận, cho biết: "Chào mừng ĐH Đảng các cấp, Hội LHPN quận đã tổ chức xây tặng 2 "mái ấm tình thương" tặng chị Huỳnh Thị Hết, Chi hội Phụ nữ khu vực Long Định (phường Long Hưng) và chị Đỗ Thị Diễm, Chi hội Phụ nữ khu vực Hòa Long A (phường Thới Hòa) 2 hội viên nghèo gặp khó khăn về nhà ở. Mỗi mái ấm 45 m2, khung bê tông cốt thép, vách tường, mái tôn, nền lót gạch men. Trị giá mỗi mái ấm 40 triệu đồng, trong đó Hội LHPN vận động trong hội viên, mạnh thường quân, doanh nghiệp đóng góp 20 triệu đồng, số còn lại gia đình hội viên đóng góp. Ngoài ra, Hội LHPN quận cũng phối hợp với Hội LHPN các phường tổ chức thực hiện 8 công trình khác chào mừng ĐH Đảng các cấp. Điển hình như: Vận động hội viên thực hiện tuyến đường sạch - đẹp dài 500 mét tại khu vực Thới Trinh (phường Phước Thới) và tuyến đường sạch - đẹp dài 500 mét tại khu vực Hòa An (phường Thới Hòa); vận động hội viên đổ đá bụi tuyến đường dài 500 mét tại khu vực Phú Luông (phường Long Hưng); vận động hội viên đóng góp đổ bê tông tuyến đường dài 500 mét tại khu vực Thới Bình A (phường Thới An)…". Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBMTTQ quận Ô Môn, chào mừng ĐH Đảng các cấp, UBMTTQ Việt Nam quận đã tổ chức xây dựng 21 căn nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo. Đến nay đã tổ chức xây dựng hoàn thành và bàn giao xong 11 căn, còn 10 căn đang xây dựng và bàn giao giữa tháng 7-2015. Ngoài ra, UBMTTQ quận cũng đã phối hợp với UBMTTQ các phường vận động nhân dân tổ chức thực hiện nhiều công trình chào mừng khác. Điển hình như: Công trình nâng cấp sửa chữa 2 cầu bê tông ở phường Thới An; Công trình làm cột cờ đúng quy cách ở phường Trường Lạc; vận động nhân dân thu gom rác thải, vệ sinh môi trường ở khu vực 4 phường Châu Văn Liêm.

Ở phường Thới An, việc thực hiện các công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp cũng được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đẩy mạnh. Ông Trần Cao Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thới An, cho biết: "Đảng ủy phường đã chỉ đạo thực hiện 3 công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp. Trong đó, công trình nâng cấp đường giao thông Bà Sự ở khu vực Thới Bình dài 2.125 mét, rộng 4 mét, tổng chi phí hơn 996,6 tỉ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nửa tháng nay; công trình nâng cấp tuyến đường từ Tầm Vu đến Ba Rích ở khu vực Thới Trinh B và khu vực Thới Hòa dài 3.150 mét, rộng 2 mét, chi phí 996 triệu đồng đã hoàn thành trên 90% khối lượng; công trình nâng cấp tuyến đường Xẻo Tranh - Bà Cóc ở khu vực Thới Thạnh dài 1.000 mét, rộng 2,5 mét, tổng chi phí 300 triệu đồng sẽ tiến hành khởi công giữa tháng 7-2015".

Có thể thấy, việc đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc chào mừng ĐH Đảng các cấp ở quận Ô Môn đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi. Đây là món quà có ý nghĩa chào mừng ĐH đại biểu Đảng bộ quận Ô Môn lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26-6-2015.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết