29/08/2010 - 21:13

Nhiều cơ hội mua sắm hàng Việt giá rẻ

Trong tháng 9 tới, rất nhiều mặt hàng tại các hệ thống siêu thị giảm giá 8-50%.

Trong khuôn khổ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tháng 9-2010, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình “Tháng khuyến mãi 2010”. Trong dịp này, hầu hết các hệ thống siêu thị sẽ có một lượng lớn mặt hàng, chủ yếu là hàng Việt Nam, giảm giá đến 50%. Các siêu thị thuộc hệ thống Co.opMart, Vinatex, Maximark... trên địa bàn TP Cần Thơ cũng cho biết, sẽ tổ chức những chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn.

* Siêu thị đua nhau khuyến mãi hàng Việt

Luôn dẫn đầu trong tốp các nhà bán lẻ tại Việt Nam, trong tháng 9 Saigon Co.op đã dành kinh phí hơn 45 tỉ đồng (thời gian kéo dài từ 30-8 đến hết 26-9-2010) thực hiện khuyến mãi tại 46 siêu thị và 12 cửa hàng thực phẩm Co.op Food trên toàn quốc. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Saigon Co.op đồng hành cùng với các doanh nghiệp nội địa quảng bá sản phẩm hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: “Hiện nay, hàng hóa trong nước đang chiếm 90% tỷ trọng, doanh thu chiếm hơn 95% trong hệ thống. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Saigon Co.op đã xác định mục tiêu kinh doanh: hệ thống Co.opMart là siêu thị kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt”. Điểm nhấn của chương trình này là Co.opMart sẽ ưu tiên trưng bày gian hàng của doanh nghiệp xanh, kêu gọi các sản phẩm của những nhà sản xuất và người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường.

Tại TP Cần Thơ, siêu thị Co.opMart sẽ tổ chức 1 ngày “Vì môi trường xanh” không sử dụng túi ni lông. Siêu thị sẽ tặng túi môi trường xanh cho khách hàng mua các sản phẩm được sản xuất trong điều kiện vệ sinh môi trường, đạt chuẩn vệ sinh, an toàn và hạn chế tối đa chất thải nguy hại. Bà Lê Thị Lệ Hoa, Giám đốc siêu thị Co.opMart Cần Thơ, cho biết: “Không phải đến thời điểm này Co.op mới kêu gọi dùng hàng Việt mà trong hệ thống kinh doanh hàng Việt luôn chiếm tỷ trọng trên 90%. Nằm trong hệ thống của Saigon Co.op, chương trình khuyến mãi trong tháng 9 tại Co.opMart Cần Thơ kéo dài 4 tuần, bắt đầu từ ngày 30-8 và kết thúc ngày 26-9-2010. Đợt này, 400 doanh nghiệp Việt sẽ cùng chúng tôi tham gia với 1.500 mặt hàng với mức giảm đến 50%. Theo đó, mỗi tuần có 1 nhóm hàng đặc trưng tham gia khuyến mãi”. Song song đó, hệ thống Co.opMart cũng thực hiện chương trình rút thăm may mắn “Niềm vui bất tận”, với cơ hội hoàn tiền 10-100% giá trị hóa đơn mua hàng, phiếu ưu đãi mua sắm và rút thăm may mắn trúng thưởng 46 xe gắn máy tay ga Attila hoặc 4.000 xe quà (trị giá 500.000 đồng/xe)...

Hệ thống siêu thị Vinatex (thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam) được xem là nhà bán lẻ hàng đầu đối với hàng may mặc Việt Nam. Cùng hưởng ứng tháng khuyến mãi, trong suốt tháng 9, siêu thị Vinatex cũng đưa ra chương trình giảm giá 10-50% khoảng 1.000 mặt hàng. Ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc siêu thị Vinatex Cần Thơ, cho biết: “Chương trình giảm giá, khuyến mãi của hệ thống Vinatex chủ yếu là hàng may mặc Việt Nam - mặt hàng chủ đạo. Cùng với nhà cung cấp thực hiện chương trình, trong dịp này, rất nhiều hàng may mặc sẽ được áp dụng giảm giá lên đến 50%. Cũng như những năm trước, trong dịp này sức mua sẽ tăng rất mạnh, vì vậy Vinatex Cần Thơ đã chuẩn bị tăng lượng hàng (may mặc và hàng hóa tổng hợp) tăng 30-50% so với ngày thường”.

Siêu thị MaxiMark có gần 200 nhà cung cấp hỗ trợ thực hiện chương trình giảm giá sản phẩm. Theo bà Trầm Thị Mỹ Hòa, Giám đốc siêu thị MaxiMark Cần Thơ: “Tháng 9 cũng là thời điểm các nhà sản xuất và cung cấp khuyến mãi để kích cầu thị trường cuối năm. Đối với MaxiMark, mức giảm giá thấp nhất được áp dụng trong đợt này là 8% và cao nhất là 50%, tùy theo mặt hàng. Để khuyến khích, hỗ trợ cho nhà sản xuất và cung cấp nhà tham gia chương trình, chúng tôi sẽ ưu tiên cho những đơn vị có lượng hàng tham gia lớn; đồng thời giảm giá nhiều nhất sẽ được trưng bày tủ, kệ tại những vị trí tốt, bắt mắt”. Theo bà Hòa, MaxiMark còn thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho khách mua hàng tại khu vực tổng hợp (khu cho thuê). Theo đó, mỗi hóa đơn mua hàng trị giá 100.000 đồng, khách hàng sẽ nhận được phiếu bốc thăm may mắn với cơ hội trúng là 100%. Phần thưởng là những phiếu mua hàng giảm giá 5-50%, áp dụng cho khách khi mua hàng tại khu tự chọn.

* Cửa hàng cũng giảm giá mạnh

Tháng 9 cũng được xem thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp, cửa hàng “xả” hàng tồn nhằm chuẩn bị hàng kinh doanh dịp Tết. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng mua hàng giá rẻ. Bên cạnh các chương trình giảm giá, khuyến mãi tại siêu thị, ở các trung tâm mua sắm trên thị trường TP Cần Thơ cũng xuất hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn, chủ yếu là các cửa hàng may mặc, với mức giảm 20-80%, tùy theo cửa hàng và loại hàng.

Với những pa-nô, áp phích quảng cáo lớn và bắt mắt, hiện nay tại các cửa hàng kinh doanh quần áo may sẵn trên đường 3 Tháng 2, 30 Tháng 4, Nguyễn Trãi đang áp dụng các chương trình giảm giá. Thương hiệu Blue Exchange áp dụng mức giảm lên đến 80% cho các mặt hàng áo thun, áo kiểu, quần jeans, quần lỡ. Cửa hàng Thời trang Việt Pháp (chủ yếu kinh doanh các mặt hàng dành cho đối tượng trẻ) cũng áp dụng chương trình giảm giá “cực sốc” cho tất cả các mặt hàng. Bên cạnh đó, các thương hiệu hàng may mặc nữ như Sifa, Vera, Triumph... hiện cũng có những mẫu hàng áp dụng giảm giá đến 50%.

Theo ông Lê Văn Hừng, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, tháng 9 cũng là tháng bắt đầu bước vào cao điểm mua sắm kéo dài cho đến cuối năm. Vì vậy, Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường, bên cạnh việc phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại sẽ tăng cường kiểm soát thị trường nhằm tránh trường hợp hàng kém chất lượng, kém an toàn vệ sinh thực phẩm trà trộn ra thị trường. Trong đó, tập trung kiểm tra việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, nguồn gốc hàng hóa, việc thực hiện niêm yết giá... nhằm bình ổn giá cả thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết