17/09/2024 - 19:10

Nhiều bất ngờ tại vòng đấu đầu tiên V.League 2024-2025 

Vòng 1 LPBank V.League 2024-2025 diễn ra với nhiều bất ngờ thú vị. Nhà đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định nhận thất bại trước đối thủ được đánh giá thấp hơn khá nhiều là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, đội bóng suýt phải xuống hạng ở mùa trước Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng áp đảo 4-0 trước đội chủ nhà Quảng Nam.

Trần Gia Bảo của Hoàng Anh Gia Lai trở thành là cầu thủ trẻ nhất V.League ghi bàn. Ảnh: THẮNG LÊ/tuoitre.vn.

Dù phải thi đấu trên sân CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thép Xanh Nam Định vẫn tỏ rõ sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Nhưng việc không thể ghi bàn khiến Thép Xanh Nam Định để thủng lưới vào phút 42, do pha làm bàn của cầu thủ Việt kiều Adou Minh bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định để thua ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay.

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ngay từ phút 28 của hiệp 1 do công Antonio. Đầu hiệp 2, CLB Becamex Bình Dương chủ động đẩy cao đội hình và tấn công mạnh mẽ hơn. Sự tỏa sáng của Tiến Linh với cú đúp ở phút 53 và 59 đã giúp đội khách có màn ngược dòng ấn tượng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Becamex Bình Dương.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ Quy Nhơn Bình Định. Tuy nhiên sau rất nhiều cơ hội, phải đến phút 83 của trận đấu, tiền đạo Văn Quyết mới có bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà. Chiến thắng tuy nhọc nhằn nhưng đủ để CLB Hà Nội có khởi đầu thuận lợi trên con đường chinh phục các danh hiệu của mùa giải năm nay.

Trên sân Hòa Xuân, CLB Quảng Nam thua đậm với tỷ số 0-4 trước đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công của Marciel (phút thứ 4 và 57), Ngọc Quang (phút 45+4) và tiền đạo 16 tuổi Trần Gia Bảo (90+2). Trần Gia Bảo của Hoàng Anh Gia Lai cũng lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn tại V.League khi anh mới chỉ 16 tuổi 8 tháng 12 ngày (kỷ lục trước đó thuộc về Nguyễn Công Thành (17 tuổi 246 ngày). Bàn thắng của Công Thành diễn ra ở trận đấu giữa Đồng Tháp và Hải Phòng trên sân Lạch Tray thuộc vòng 13 V.League 2015.

Trên sân Vinh, CLB Sông Lam Nghệ An bị cầm hòa với tỷ số 0-0 trước đội bóng tân binh CLB Đà Nẵng. Trên sân Thống Nhất, CLB TP Hồ Chí Minh cũng bị Thể Công Viettel cầm hòa trong một trận đấu không bàn thắng.

Trên sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng cũng phải chia điểm trước đội Công An Hà Nội. Bàn mở tỷ số của đội khách được ghi do công của Leo Artur (phút 30). Phải đến phút 90+4, đội chủ nhà mới có bàn gỡ hòa sau pha lập công của Lucao. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQVN, tại các trận đấu thuộc vòng 1 V.League 2024-2025, Ban Tổ chức giải cùng các câu lạc bộ đã có những hoạt động ý nghĩa để chung tay, chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại sau bão số 3. 

Các trận đấu thuộc vòng 2 V.League 2024-2025 sẽ thi đấu từ ngày 20 đến 23-9.

NAM SƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết