21/10/2018 - 10:27

Nhiều “ông lớn” phải lòng Piatek 

Hồi hè vừa qua, CLB Genoa chi hơn 4,5 triệu Euro để có sự phục vụ của Krzysztof Piatek (ảnh). Nhưng nay, giá trị chuyển nhượng của tiền đạo người Ba Lan đã nhảy lên đến 50 triệu Euro. Một sự nhảy vọt không chỉ ở khía cạnh thương mại...

 Ảnh: sportskeeda

Ngay buổi đầu, những người yêu mến Genoa có lý do để đặt dấu hỏi về tân binh mà thành tích nổi bật nhất chỉ là ghi bàn nhiều thứ ba tại giải vô địch quốc gia Ba Lan mùa bóng năm rồi, với 21 bàn trong màu áo CLB KS Cracovia. Với số tiền như thế, Genoa hoàn toàn có thể mang về một chân sút đã được kiểm chứng tài năng, thay vì cầu thủ vô danh như Piatek.

Đáp lại những hoài nghi trên, Piatek đang cho thấy mùa giải 2018-2019 sẽ là “chuyện cổ tích” đối với anh. Do ít người đặt kỳ vọng, chân sút 23 tuổi khá thoải mái về tâm lý trong quá trình bộc lộ tài năng ngay trong mùa giải đầu tiên tại quốc gia hình chiếc ủng. Lần đầu ra sân trong màu áo Genoa (đè bẹp Lecce 4-0) hồi giữa tháng 8, Piatek trở thành cầu thủ đầu tiên của đội bóng này ghi được 4 bàn vào lưới một đối thủ ở Cúp quốc gia Ý kể từ năm 1950, trong đó lập cú hat-trick chỉ sau 19 phút bóng lăn. Chỉ cần một trận đấu, Piatek đã khiến các CĐV Genoa choáng váng, nhưng đây chỉ mới là khởi đầu. Ngày đầu tiên hít thở bầu không khí Serie A cùng Genoa, Piatek mất có 6 phút để “mở tài khoản” trong chiến thắng 2-1 trước Empoli. Khi bị Lazio nhấn chìm đến 4-1, người ghi bàn danh dự cho Genoa không ai khác ngoài tân binh cao 1,83m này. Chưa hết, sau đó anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ huyền thoại Gabriel Batistuta của mùa giải 1994-1995 nổ súng đều đặn cả 7 trận đầu tiên tại Serie A.

Dứt điểm chính xác và đi bóng khéo léo, Piatek là nỗi khiếp đảm đối với các hậu vệ tại Serie A vốn không mạnh về tốc độ hiện nay. Những cú dốc bóng thần tốc của Piatek trở thành báu vật của Genoa. Với tổng cộng 9 lần lập công tính đến nay, số 9 của Genoa đang dẫn đầu cuộc đua giành Giày vàng châu Âu, xếp trên cả Kylian Mbappe và Neymar đều có 8 bàn, Hazard 7 bàn, và Messi 6 bàn.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Piatek đã ghi bàn dù lần đầu khoác áo đội tuyển Ba Lan hôm 11-10. Chỉ tiếc là anh và người đá cặp Robert Lewandowski không giúp đội nhà tránh được thất bại 2-3 trước Bồ Đào Nha trong khuôn khổ Nations League. Ở trận này, ngoài khả năng không chiến rất ấn tượng, Piatek còn tích cực lùi về giữa sân để tranh bóng mặc dù là tiền đạo cắm. Với những đặc điểm khá giống cầu thủ đàn anh tại đội tuyển, nên Piatek được ví là “Lewandowski mới”.

Genoa đang đứng vị trí 12 trên bảng xếp hạng, nhưng với đà tiến bộ của Piatek, họ vẫn có thể chen chân vào tốp trên. Còn tuyển Ba Lan thì hoàn toàn yên tâm về người thay thế Lewandowski hiện đã 30 tuổi.

Với thành tích ghi bàn ấn tượng hơn cả Ronaldo lẫn Messi, Piatek đang trở thành mục tiêu săn đón của một loạt đội bóng lớn ở châu Âu, bao gồm PSG, Napoli, Barcelona, Real Madrid và Chelsea. Đặc biệt, Real Madrid và Chelsea hiện rất cần một tiền đạo ngôi sao thực thụ, trong khi họ có thừa tiền để thuyết phục Genoa bán “viên ngọc” này vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

BÌNH DƯƠNG (Theo sportskeeda, ESPN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Piatek