23/07/2021 - 00:11

Khởi tranh môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020

Nhật thắng trận, Hàn Quốc thua đau 

(CTO) - Môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020 bước vào tranh tài loạt trận đầu tiên vào chiều 22-7. Không phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ, đội chủ nhà Nhật Bản đã giành chiến thắng 1-0 trước Nam Phi, trong khi người láng giềng Hàn Quốc bất ngờ thua đau New Zealand 0-1, dù có thế trận lấn lướt đối thủ.

Kubo ghi bàn thắng duy nhất cho Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Các “Samurai xanh” trẻ khởi đầu trận rất mạnh mẽ, liên tục ép sân đội bóng đến từ lục địa đen. Tạo được nhiều pha bóng hãm thành về phía Olympic Nam Phi, nhưng các chân sút Nhật Bản không ghi được bàn thắng nào trong hiệp 1. Chiến thắng chỉ đến trong hiệp 2, khi Kubo ghi bàn mở tỷ số ở phút 71, giúp các cầu thủ Nhật giành chiến thắng sít sao trong ngày ra quân.

Trước đó, tuyển Olympic Hàn Quốc cũng tạo được thế trận lấn lướt trong cuộc đối đầu với Olympic New Zealand, nhưng không thể xuyên thủng lưới đối thủ. Trong một pha bóng phản công ở phút 72, tiền đạo Chris Wood đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về thắng lợi cho đội bóng của New Zaeland.

Các cầu thủ Nhật Bản mừng bàn thắng của Kubo. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Nhật Bản mừng bàn thắng của Kubo. Ảnh: Reuters

Ở lượt trận đầu tiên này, Ai Cập đã cầm chân ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha 0-0; Mexico gây bất ngờ khi hạ Pháp với tỷ số 4-1; Bờ Biển Ngà thắng Saudi Arabia 2-1; Argentina thua Úc 0-2; Honduras thua Romania 0-1; Brazil thắng Đức 3-1.

16 đội bóng tham dự vòng chung kết Olympic được chia làm 4 bảng là Nhật Bản, Nam Phi, Mexico, Pháp (bảng A); New Zealand, Hàn Quốc, Honduras, Romania (bảng B); Ai Cập, Tây Ban Nha, Argentina, Úc (bảng C); Brazil, Đức, Bờ Biển Ngà, Saudi Arabia (bảng D).

Chris Wood ghi bàn thắng cho New Zealand. Ảnh: Reuters

Lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 25-7:

- 14h30 Ai Cập - Argentina

- 15h00 Pháp - Nam Phi; New Zealand - Honduras

- 15h30 Bờ Biển Ngà - Brazil

- 17h30 Úc - Tây Ban Nha

- 18h00 Nhật - Mexico; Romania - Hàn Quốc

- 18h30 Saudi Arabia - Đức

N.MINH

Chia sẻ bài viết