17/03/2021 - 09:54

Nhân quả trong “Chống lại số phận” 

Những ân oán của thế hệ trước tạo nên vòng xoáy hận thù của những người trẻ. Bi kịch sẽ tiếp diễn hay dừng lại? Câu trả lời có trong 32 tập phim “Chống lại số phận”  phát sóng lúc 19 giờ 45 phút mỗi ngày trên SCTV14.

Cuộc hôn nhân của Tài (Lương Thế Thành, phải) và Trinh (Đàm Phương Linh) mở màn cho những bi kịch.

Cuộc hôn nhân của Tài (Lương Thế Thành, phải) và Trinh (Đàm Phương Linh) mở màn cho những bi kịch.

Hương (Thúy Diễm) kết hôn với Huy và có một cô con gái. Cuộc sống hôn nhân của Hương không hạnh phúc như vẻ ngoài, khi cô bị gia đình chồng xem thường vì không môn đăng hộ đối và không sinh được con trai. Bản thân Huy cũng không thật lòng với Hương, nên đã lén lút qua lại với Liên. Mặc dù biết chồng ngoại tình, Hương vẫn cam chịu bởi không muốn cha mẹ lo lắng, con gái không có gia đình vẹn toàn. Mọi chuyện dần trở nên căng thẳng khi Liên mang danh em gái nuôi đến nhà Huy sống cùng. Hương vừa uất nghẹn vừa không thể làm gì. Ðúng lúc này, Hương gặp lại Tài (Lương Thế Thành), người bạn thuở nhỏ.

Dù đôi chân bị thương bởi một tai nạn, Tài vẫn lập nghiệp thành công từ đôi bàn tay trắng và trở thành một doanh nhân thành đạt. Nghị lực của Tài khiến Trinh (Ðàm Phương Linh), em gái Huy, yêu mến và tìm cách theo đuổi. Họ nên duyên vợ chồng, nhưng cũng chính từ đây bắt đầu những bi kịch. Trinh không hề biết rằng Tài tiếp cận cô và dùng cuộc hôn nhân của họ để trả thù. Ông bà Bân, cha mẹ của Trinh, là thủ phạm gây ra cái chết của cha mẹ Tài năm xưa, cũng khiến đôi chân anh tật nguyền. Vòng xoáy hận thù này cũng vô tình cuốn lấy Hương khi cô cũng đang có cuộc sống không dễ chịu với nhà chồng. Hương và Tài có mối quan hệ không rõ ràng với các kế hoạch phá hủy gia đình ông Bân. Khi Trinh tìm ra những chứng cớ về tội lỗi năm xưa của cha mẹ, cũng như phát hiện những bí mật của Tài và Hương, cô sẽ quyết định ra sao?

“Chống lại số phận” là câu chuyện bi kịch gia đình từ hệ lụy của thế hệ trước. Mọi vòng xoáy hận thù đều bắt nguồn từ yêu và hận. Bởi vì yêu, hận mù quáng mà vợ chồng ông Bân đã đẩy vợ chồng bà Phụng - cha mẹ Tài, vào cái chết, tạo nên hận thù trong lòng Tài. Cũng vì thế đã tạo nên vòng lẩn quẩn tình yêu và oán hận ở những người trẻ. Nhân là do vợ chồng ông Bân gieo và hậu quả những người con phải gánh chịu. Liên tiếp cận và phá hoại cuộc sống hôn nhân của Huy cũng từ nhân quả đó. Còn Trinh chịu nhiều tổn thương nhất khi thật lòng yêu thương Tài, cũng là người kiên quyết bảo vệ Hương trước những bất công của gia đình, nhưng chính cô lại phát hiện hạnh phúc gia đình, lẽ phải mà cô bảo vệ đều vô nghĩa. Cha mẹ cô là kẻ thủ ác, chồng và chị dâu lại trở thành kẻ thù của gia đình. Thế nhưng sự chính nghĩa, bao dung và lòng thiện đã kịp thời thức tỉnh Trinh, Tài, Hương. Bản thân họ đều hiểu rằng mọi việc trên đời đều có nhân quả, ông bà Bân cũng đã trả giá cho điều đó. Lựa chọn buông tay cũng là cách để họ giải thoát và tìm thấy bình yên trong tâm hồn, cuộc sống.

Diễn viên Lương Thế Thành để lại dấu ấn về nhân vật vừa đáng thương vừa đáng trách, vừa khát khao yêu thương lại sống trong u tối của hận thù, giằng co giữa lý trí và tình cảm. Thúy Diễm tròn vai trong nhân vật người vợ chịu nhiều uất ức. Riêng Ðàm Phương Linh lại tạo sức hút với nhân vật Trinh, cô gái đứng giữa nhiều lằn ranh nhưng vẫn giữ sự mạnh mẽ.

BẢO LAM 

Chia sẻ bài viết