13/09/2020 - 12:29

Nhận diện “bộ tứ” EPL mùa giải mới 

Liverpool và Manchester City vẫn là những đội bóng mạnh sau 3 mùa giải thay nhau thống trị Ngoại hạng Anh (EPL), nhưng ở mùa giải 2020-2021 thách thức thực sự có thể đến từ Manchester United và Chelsea. Mùa bóng mới khởi tranh vào ngày 12-9.

Dàn tân binh của CLB Chelsea. Ảnh: Twitter

Dàn tân binh của CLB Chelsea. Ảnh: Twitter

Liverpool

Với danh hiệu vô địch EPL đầu tiên sau 30 năm (giành được ở mùa giải rồi), “Lữ đoàn đỏ” tuy đã tự trút bỏ gánh nặng lịch sử nhưng phải đảm bảo không vấp ngã muối mặt trong mùa 2020-2021. Đây là nhiệm vụ khó khăn bởi việc thiếu những làn gió mới trong mùa giải thứ hai liên tiếp sẽ gây rủi ro cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Tính đến thời điểm này, hậu vệ trái Kostas Tsimikas là sự bổ sung duy nhất của Liverpool, làm phương án dự phòng cho Andy Robertson. Khó khăn về tài chính do đại dịch COVID-19 cũng đã khiến thương vụ Timo Werner bất thành, để rồi Liverpool có quá ít lựa chọn trên hàng công ngoài mũi đinh ba quen thuộc Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane.

Manchester City

Giấc mơ sở hữu Lionel Messi để tranh ngôi vương với Liverpool của Man City đã tan thành mây khói sau khi siêu sao người Argentina quyết định ở lại Barcelona. Mặc dù mùa giải rồi ghi nhiều hơn Liverpool 17 bàn thắng, song các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn về nhì với 18 điểm kém đối thủ. Hàng phòng ngự Man City vừa được gia cố bằng cái tên Anthan Ake đến từ Bournemouth. Chữ ký 40 triệu bảng Anh này có thể đá tốt ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ trái. Nơi hàng tiền vệ, Man City cũng có tân binh Ferran Torres, người mà Pep coi là sự thay thế cho Leroy Sane bởi tài năng trẻ này có thể chơi tốt ở cả hai cánh, thậm chí sẵn sàng sắm vai tiền vệ khi cần.

Trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa vào tháng 10 tới, đội chủ sân Etihad dự kiến sẽ còn đón thêm trung vệ cao to Kalidou Koulibaly của Napoli. Mùa bóng mới, dù mất đi David Silva nhưng hàng tiền vệ Man City vẫn rất đáng gờm với những hảo thủ De Bruyne, Guendogan, Rodri và sự thăng tiến của Phil Foden.

Manchester United

Man United từng có mạch 14 trận bất bại ở nửa cuối mùa giải rồi và cán đích với vị trí thứ ba để qua đó đoạt vé dự Champions League. Nhân tố đóng vai trò quan trọng trong chiến tích trên chính là tiền vệ Bruno Fernandes. Nhiều khả năng Fernandes tiếp tục là điểm tựa cho hành trình chinh phục ngai vàng của Man “đỏ”. Ngoài ra, bộ ba Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood cùng với hàng tiền vệ có chiều sâu hơn (nhờ chiêu mộ được tiền vệ con thoi Donny van de Beek) hứa hẹn sẽ giúp “Quỷ đỏ” không còn lép vế trước hai đối thủ nặng ký là Liverpool và Man City.

Chelsea

Chelsea hiện là CLB châu Âu chi đậm nhất ở kỳ chuyển nhượng hè này khi bỏ ra gần 200 triệu bảng Anh để mang về những cầu thủ chất lượng như Timo Werner, Kai Havertz, Hakim Ziyech và Ben Chilwell. Không chỉ vậy, “The Blues” còn lôi kéo thành công hậu vệ kỳ cựu Thiago Silva từ PSG và cả tân binh Malang Sarr. HLV Frank Lampard đạt được mục tiêu chính ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea là giành vé dự Champions League mặc dù đội bóng đã bị trói chặt bởi lệnh cấm chuyển nhượng cũng như mất ngôi sao Eden Hazard vào tay Real Madrid.

Dù vậy, kỳ vọng đặt vào Lampard ở mùa giải mới chắc chắn sẽ cao hơn bởi ông chủ CLB - Roman Abramovich - tất nhiên rất muốn nhận lại quả ngọt từ những khoản đầu tư “khủng” vừa rồi. Điều có lẽ khiến cựu tuyển thủ Anh lo lắng nhất vào lúc này là vị trí thủ môn vốn đã thủng lưới tới 54 bàn mùa rồi, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở nửa trên bảng xếp hạng.l    

BÌNH DƯƠNG (Theo AFP, Sky Sports)

Chia sẻ bài viết