13/01/2019 - 10:16

Nhắc nhở và cho cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông 

Năm 2018, Đội Thanh tra Giao thông vận tải (GTVT) Phong Điền tập trung xử lý những trường hợp cố tình vi phạm các lỗi: dừng, đỗ không đúng nơi quy định; xe chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, quá tải; hình thành bến cóc, xe dù. Đối với tuyến đường thủy nội địa (ĐTNĐ), lực lượng  thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các chủ bến khách ngang sông trang bị đầy đủ phao cứu sinh, cứu đắm; thiết bị phòng cháy và chữa cháy; vận động người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay...

Thanh tra GTVT huyện Phong Điền kiểm tra hoạt động vận tải khu vực Trung tâm Thương mại huyện Phong Điền. 

Do đặc thù huyện Phong Điền là huyện du lịch sinh thái, nên có nhiều lái xe ở các địa phương khác đưa du khách trong và ngoài nước đến huyện tham quan. Do chưa quen đường nên những lái xe này có hành vi vi phạm. Thanh tra GTVT huyện tập trung tuyên truyền, nhắc nhở và hướng dẫn các chủ xe và người lái phương tiện (thủy, bộ) chấp hành đúng quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nhất là việc đậu, đỗ phương tiện đúng chỗ, không chở quá số người quy định. 

Theo Thanh tra GTVT huyện Phong Điền, trong năm 2018, qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 24 trường hợp cố tình vi phạm các lỗi: chở hàng rơi vãi mà không có mui bạt che đậy; không có giấy phép lái xe; đỗ xe không đúng nơi quy định… Thanh tra GTVT còn kết hợp với lực lượng chức năng huyện và Công an thị trấn Phong Điền tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về TTATGT, trật tự đô thị. Qua đó, lập biên bản vi phạm hành chính 719 trường hợp, tạm giữ 719 giấy tờ có liên quan. Đặc biệt, phối hợp tốt với các ban, ngành huyện, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện, Công an thị trấn Phong Điền và Ban Quản lý chợ lập lại trật tự an toàn hành lang lộ giới tại các xã và thị trấn Phong Điền, lập biên bản 10 trường hợp vi phạm, nhắc nhở và cho 123 trường hợp làm cam kết chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phụ trách Đội Thanh tra GTVT huyện Phong Điền, cho biết: “Năm 2019, Đội tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông; tập trung kiểm tra, xử lý hoạt động vận tải, nhất là bến cóc, xe dù; tăng cường xử lý nghiêm xe chở quá khổ, quá tải; phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định. Trong những ngày Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2019, Thanh tra tăng cường kiểm tra, nhắc nhở chủ các bến khách ngang sông không chở quá số người quy định, chú ý vận động người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay; trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy; phao tiêu cứu sinh cứu đắm; khi ra, vào bến phải phát tín hiệu an toàn cho hành khách...”. 

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết