11/04/2021 - 07:55

Nhà giàu cũng khóc! 

V.League 2021 trôi qua hơn nửa chặng đường của giai đoạn một và đã dần phân nhóm rõ rệt hơn. Thật lạ, khi nguy cơ lại rơi vào nhiều “đại gia” có tham vọng lên ngôi vương. Bởi vì nếu như mùa trước sau lượt đi chia thành 2 nhóm: 8 đội tranh vô địch và 6 đội đua trụ hạng; thì mùa 2021 con số đảo ngược thành 6-8, khiến cuộc đua tốp trên căng thẳng hơn rất nhiều.

Lão tướng Ðỗ Merlo (thứ hai từ trái qua) của Sài Gòn FC giữa vòng vây của các cầu thủ TP Hồ Chí Minh trong trận thư hùng ở vòng 4. Ảnh: ANH HUY

Đáng nói là sau vòng 8 V.League, có đến 3 đội bóng lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC vốn đặt mục tiêu vô địch, lại chen chúc nhau dưới đáy bảng xếp hạng. Sài Gòn FC tệ nhất, khi đưa ra cái đích vào nhóm 6 đội sau 13 lượt trận thì bây giờ rơi xuống cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 6 điểm.

Không ai ngờ chiến dịch Nhật hóa của Sài Gòn FC gặp vô vàn khó khăn, dù không thiếu tiền. Nó bắt nguồn từ sự vội vàng của những ông bầu khi đưa về ngoại binh Nhật qua thời đỉnh cao, nên đã không thể trở thành trụ cột cho đồng nghiệp nội. Các cầu thủ Nhật xoay sở thật tội nghiệp nhưng không cứu nổi con tàu đắm, với chuỗi 5 trận thua liên tiếp và thầy Nhật đã buộc phải tự nguyện rời ghế.

Tương tự, TP Hồ Chí Minh chơi phập phù từ đầu mùa giải, mới nhất thắng đậm Sông Lam Nghệ An 3-0, tạm ngoi lên hạng 10 với 9 điểm, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu vượt qua cơn bĩ cực. Không biết lãnh đạo đội TP Hồ Chí Minh có nhận ra sai lầm khi đặt vào tay HLV Polking ba ngoại binh Brazil đều đá tiền đạo, lại gặp phải hoàn cảnh “hiếm muộn” bàn thắng. Họ không có ngoại binh ở hàng thủ, trong lúc ở tuyến giữa chỉ trông cậy vào mỗi lão tướng Lee Nguyễn 35 tuổi khó lòng bảo đảm thể lực để gồng gánh mải miết.

Thất vọng nhất chính là Hà Nội. Ngay từ đầu mùa, đội bóng của bầu Hiển đặt quyết tâm rất cao phải vô địch, sau một mùa về Nhì bị xem là thất bại. Tuy nhiên, họ không lường hết những trắc trở khi nhập cuộc với hàng loạt thương binh hoặc chưa kịp hồi phục sức khỏe hoàn toàn. HLV Chu Ðình Nghiêm trong 5 mùa giải từng mang lại nhiều chiến tích cho Hà Nội cũng bất lực với chuỗi trận không thắng đã phải rời ghế nóng. Không may cho đàn anh kế nhiệm Hoàng Văn Phúc ở trận ra mắt bị khuyết hơn nửa đội hình trụ cột đã thua đối thủ lớn Viettel 0-1.

Cuộc chơi của Hà Nội dự báo ngày càng khó khăn vì chấn thương và thẻ phạt khiến họ không đủ quân khỏa lấp những lỗ hổng quá lớn. Hiện có 10 điểm và đứng hạng 9, thầy trò Hoàng Văn Phúc sắp tới còn vất vả nhiều bởi đội hình thiếu trước hụt sau, với nguy cơ lớn phải đi tranh chung kết ngược.

Nghịch lý và mệt mỏi sẽ còn đeo bám Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC - mới ở mùa bóng trước còn tranh vô địch tưng bừng sau lượt đi - còn bây giờ lo đào thoát khỏi nhóm trụ hạng.

SONG HUY    

Chia sẻ bài viết