24/08/2020 - 09:11

Nguyễn Văn Văn - tiền vệ “nhỏ nhưng có võ” 

Kết thúc trận đấu mở màn mùa giải của XSKT Cần Thơ thắng Bình Phước 1-0 ở Cúp quốc gia 2020, khi đó Trợ lý HLV Nguyễn Liêm Thanh cứ suýt xoa: “Cầu thủ số 8 nhỏ con, nhưng nhanh nhẹn, có những đường chuyền chuẩn xác. Cậu ấy là dành để đá V.League chứ không chỉ là hạng Nhất đâu”. Những lời khen đó của HLV Liêm Thanh dành cho tiền vệ Nguyễn Văn Văn, 20 tuổi, được XSKT Cần Thơ mượn về từ Hoàng Anh Gia Lai chơi ở mùa bóng này.

Văn Văn (bên trái) trong trận gặp Khánh Hòa ở giải hạng Nhất quốc gia 2020.

Văn Văn (bên trái) trong trận gặp Khánh Hòa ở giải hạng Nhất quốc gia 2020.

Ở trận đấu khởi động mùa giải Cúp quốc gia, Văn Văn vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng là tín hiệu khởi đầu tích cực cho tiền vệ trẻ này dưới thời HLV Nguyễn Hữu Đang trong màu áo XSKT Cần Thơ. Bởi liên tục những trận đấu sau đó của đội bóng Tây Đô ở giải hạng Nhất quốc gia 2020, Văn Văn thường xuyên được sử dụng và trở thành mắc xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Đang. Anh là cầu nối trong các đường lên bóng tấn công bên cánh phải, với những pha thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương rất kỹ thuật, cùng những đường chuyền chính xác cho đồng đội. Vóc người nhỏ, cao 1,67m nặng 60kg, kém về khả năng va chạm nhưng xử lý kỹ thuật nhanh nhẹn giúp Văn Văn đảm nhiệm được vai trò tiền vệ tấn công vốn cần cầu thủ có thể hình dày dặn. Hoạt động rộng trên hàng công, Văn Văn cũng đã ghi được 1 bàn thắng cho XSKT Cần Thơ trong trận đấu gặp Phố Hiến ở vòng 3 giải hạng Nhất quốc gia.

Mùa giải này, đội bóng Tây Đô mang về khá nhiều cầu thủ trẻ quê ở các tỉnh ĐBSCL, trong đó có Văn Văn gốc Kiên Giang. Tuy nhiên, Văn Văn đến với bóng đá và được đào tạo bài bản từ “lò” Hoàng Anh Gia Lai. Năm 13 tuổi, Nguyễn Văn Văn được cha đưa tới tận Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG để thi tuyển vào lứa năng khiếu khóa 3. Tuy không đạt vào học viện, nhưng Văn Văn được tuyển vào đội năng khiếu của Hoàng Anh Gia Lai do HLV Đinh Hồng Vinh phụ trách. Sau khoảng 5 năm tập luyện, Văn Văn được chuyển sang học viện bóng đá danh tiếng tại Gia Lai “thọ giáo” với HLV Graechen Guillaume, nhưng chỉ khoảng 4-5 tháng, lại trở về đội năng khiếu Gia Lai, do học viện không duy trì khóa này. Trong màu áo các đội trẻ Gia Lai, Văn Văn cùng đồng đội từng giành HCĐ giải U17 và U21 quốc gia. Tuy nhiên, cơ hội để Văn Văn cạnh tranh xuất hiện trong đội hình Hoàng Anh Gia Lai không có nhiều bởi rất nhiều tiền vệ tài năng đang chờ cơ hội ở đội bóng này. Thế nên, khi trợ lý HLV Nguyễn Liêm Thanh tìm đến liên hệ tuyển quân cho Cần Thơ mùa giải này, Văn Văn lập tức tận dụng cơ hội để có thể ra sân thường xuyên.

Mặc dù đội Cần Thơ đang gặp nhiều khó khăn, nhưng tiền vệ Nguyễn Văn Văn tin tưởng đội bóng sẽ cải thiện được thành tích nếu may mắn hơn. Với lối chơi hiện tại của Cần Thơ, Văn Văn cảm thấy phù hợp cách đá của mình, nên tiếp tục gắn bó cùng CLB. Trước mắt, cả đội sẽ tập trung cho những trận đấu sắp tới nhằm đạt được mục tiêu trụ hạng. Hiện tại, dù được xả trại về quê ở Hòn Đất (Kiên Giang), nhưng Văn Văn vẫn hay ra sân bóng đá phủi để duy trì thể lực, nhằm đảm bảo thể trạng tốt nhất khi đội Cần Thơ tập trung trở lại.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết