29/05/2018 - 10:08

Nguy hiểm khi rẽ trái ngay dốc cầu 

Cầu Ô Môn nằm trên tuyến quốc lộ 91, thuộc địa phận phường Châu Văn Liêm và phường Thới Hòa. Đây là tuyến đường chính đi từ Ô Môn đến Thốt Nốt nên rất đông phương tiện tham gia giao thông. Phía dốc cầu thuộc địa phận phường Châu Văn Liêm, đối diện với trụ sở Công an quận Ô Môn, có đường rẽ dân sinh đi thẳng đến bờ sông. Ông Nguyễn Văn Út, ngụ phường Thới Hòa, quận Ô Môn, nói: “Tôi thường đi giao hàng từ phường Thới Hòa qua phường Châu Văn Liêm phải đi ngang cầu Ô Môn. Thường ngày, tôi gặp rất nhiều trường hợp lưu thông từ hướng Thới Hòa qua cầu Ô Môn, thay vì chạy hết dốc cầu rồi vòng lại để rẽ vào đường dân sinh thì vừa xuống dốc lại tạt sang trái để rẽ, rất nguy hiểm”. Một hộ dân buôn bán gần nơi này cho biết, đường dân sinh có cơ sở phế liệu nên xe tải ra vào nhiều. Đôi khi xe chạy từ đường dân sinh ôm cua trực tiếp lên dốc cầu hoặc nhiều xe chạy từ hướng phường Thới Hòa ôm cua dưới dốc cầu để rẽ vào đường dân sinh, rất dễ xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông.

Nhiều trường hợp rẽ từ đường dân sinh lên cầu ngay dưới dốc cầu, rất nguy hiểm.

Khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe cơ giới thực hiện một trong những hành vi vi phạm: Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”. Và Khoản 2 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe gắn máy thực hiện hành vi: Quay đầu xe tại nơi cấm quay đầu xe.

Thiết nghĩ, những người tham gia giao thông cần tuân thủ các quy định về an toàn giao thông khi rẽ trái hoặc rẽ vào đường dân sinh để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần có biện pháp tuyên truyền, xử phạt đối với các hành vi vi phạm nêu trên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

P.N 

Chia sẻ bài viết