27/02/2019 - 07:01

Nguồn cảm hứng mới cho PSG 

Những tưởng CLB Paris Saint-Germain (PSG) sẽ như “hổ mất nanh” sau khi bộ đôi siêu sao Neymar và Edinson Cavani phải nghỉ dưỡng thương dài hạn, song những lo lắng nhanh chóng bị lãng quên bởi hai cái tên: Kylian Mbappe - Angel Di Maria. HLV Thomas Tuchel của gã khổng lồ Ligue 1 (Pháp) đã cực kỳ phấn khích sau khi sự kết hợp mới này giúp PSG “hạ gục” Manchester United với tỷ số 2-0 ngay trong “sào huyệt” của “Quỷ đỏ” ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Kylian Mbappe - Angel Di Maria mang đến sự kết hợp thú vị mới cho PSG. Ảnh: SSD.

PSG đã giữ vững phong độ với 4 trận thắng liên tục trên mọi đấu trường kể từ khi thiếu vắng Neymar – Cavani, với 11 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, điều làm HLV Thomas Tuchel sung sướng nhất là khai phá đúng mạch sự kết hợp mới giữa Kylian Mbappe và Angel Di Maria.

Chính Angel Di Maria đã trở lại mạnh mẽ trong chuyến tái ngộ đội bóng cũ, với 2 đường chuyền như đặt cho đồng đội ghi bàn: 1 là cho Presnel Kimpembe và 1 là cho Mbappe. Thậm chí, nếu Mbappe đánh bại thủ thành De Gea trong một pha đối mặt khác, Di Maria đã có hattrick kiến tạo ngay trên "mái nhà xưa" Old Trafford.

HLV Thomas Tuchel nhận định Angel Di Maria đang thi đấu rất tuyệt vời trong vai trò tiền đạo thứ hai bên cạnh Kylian Mbappe. Cả hai đều là những cầu thủ hay nhất có thể ghi bàn, có kỹ thuật rất tốt, đều điềm tĩnh, khát khao ghi bàn và dũng mãnh trước áp lực lớn.

Siêu sao 20 tuổi Kylian Mbappe cũng liên tục nổ súng trong 4 trận đấu gần đây. Mới đây nhất là ở trận đấu đón tiếp CLB Nimes ở vòng 25 giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1, tiền đạo trẻ người Pháp đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của đội nhà, nâng số bàn thắng của anh lên 22, đứng đầu giải vô địch quốc gia Pháp và hiện chỉ xếp sau Lionel Messi ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Bên cạnh đó, Kylian Mbappe cũng đã có 51 bàn thắng ở Ligue 1, trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất vượt qua cột mốc 50 bàn thắng trong lịch sử giải vô địch quốc gia Pháp.

Trước đó, Angel Di Maria cũng có cú sút phạt tuyệt vời ghi bàn vào lưới Montpellier trong trận thắng 5-1 ở vòng 24 Ligue 1. Cầu thủ Argentina hiện đã có 6 bàn thắng và 8 đường chuyền kiến tạo ở Ligue 1, dẫn đầu danh sách chân chuyền hàng đầu ở giải vô địch quốc gia Pháp.

Phong độ xuất sắc của PSG đang cho thấy "gã khổng lồ" là đội bóng có chiều sâu, luôn biết cách vượt qua khó khăn. Đặc biệt, sự tỏa sáng của bộ đôi Kylian Mbappe - Angel Di Maria đang mang đến không chỉ sự yên tâm cho HLV Thomas Tuchel mà còn là nguồn cảm hứng mới cho toàn đội giữa thời điểm rất căng thẳng của mùa giải.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết