30/09/2022 - 08:26

Người hâm mộ Anh mất kiên nhẫn với Maguire 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

World Cup 2022 đang cận kề, nhưng tuyển Anh vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Một trong những điều mà các cổ động viên Anh yêu cầu HLV Gareth Southgate thực hiện ngay là loại Harry Maguire khỏi đội hình.

Maguire (trái) đốn ngã Musiala trong vòng cấm ở trận gặp tuyển Ðức. Ảnh: Talk Sport

“Đã đến lúc HLV Southgate phải loại thẳng tay Maguire khỏi đội hình nếu như không muốn bị sa thải ở World Cup 2022", một người hâm mộ bày tỏ. "Maguire một lần nữa có pha tắc bóng ngớ ngẩn. Chúng tôi không hiểu làm thế nào anh ta có thể ra sân trong đội hình xuất phát của tuyển Anh nhưng đang phải dự bị ở Manchester United?", một cổ động viên khác thất vọng nói.

Tờ Guardian nhận định Maguire không còn phù hợp cho suất đá chính ở tuyển Anh. Nhà báo Adam Crafton của tờ The Athletic thì viết: "Chúng ta phải thừa nhận một điều rằng, tuyển Anh sẽ không thể yên tâm khi cậu ấy đá chính", Cựu hậu vệ Anton Ferdinand cũng cho rằng tuyển Anh không thể đến World Cup với một cầu thủ như Maguire. HLV Southgate nên thay cậu ta bằng một cái tên khác, chẳng hạn như Ben White của CLB Arsenal.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi tuyển Anh hòa tuyển Ðức 3-3 ở bảng A3 Nations League rạng sáng 27-9. Trên sân Wembley, hiệp một trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng, nhưng bước ngoặt xảy đến ở phút 51. Sau khi chuyền bóng bất cẩn vào chân Jamal Musiala, Maguire đốn ngã tiền đạo này trong vòng cấm, khiến "Tam sư" phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Ilkay Gundogan mở tỷ số cho "Cỗ xe tăng". Chưa hết, đến phút 67, Maguire lại xử lý vụng về và mất bóng khi đang dâng quá vạch giữa sân. Ðức phản công nhanh để rồi nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút đẳng cấp của Kai Havertz.

Sau trận đấu, Maguire là tuyển thủ Anh bị chấm điểm thấp nhất với chỉ 4 điểm. Ðây là trận thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 ngày, Maguire được xếp đá chính trong đội hình, nhưng đội tuyển xứ sương mù đều không thể giữ sạch lưới.

Anh thi đấu thiếu tự tin, bên cạnh phong độ sa sút thấy rõ ở Man United từ đầu mùa 2022-2023. Ở giải Ngoại hạng Anh, sau 2 trận Maguire đá chính mà "Quỷ đỏ" toàn thua, trung vệ 29 tuổi đã mất vị trí trong đội hình xuất phát. Trong 4 trận anh ngồi ngoài sau đó, đội chủ sân Old Trafford toàn thắng, bao gồm "quật ngã" Liverpool 2-1 và Arsenal 3-1. Vì vậy, việc Maguire được triệu tập lên tuyển đợt này đã vấp phải chỉ trích dữ dội từ giới hâm
mộ Anh.

Maguire đang là trung vệ đắt giá nhất thế giới sau khi gia nhập Man United năm 2019 với giá gần 100 triệu USD. Thế nhưng, những năm gần đây anh liên tục mắc sai sót khó hiểu. Các cổ động viên Man United đã nhiều lần chế nhạo và yêu cầu CLB bán Maguire. Thậm chí, có người còn dọa đánh bom nhà riêng của cựu hậu vệ Leicester này, buộc cảnh sát và chó nghiệp vụ phải đến để kiểm tra. Màn trình diễn thảm họa trước Ðức như giọt nước tràn ly, khiến một số cổ động viên kết luận Maguire bị thổi phồng về đẳng cấp, khi trung vệ đội trưởng Anh bị đặt vào một đẳng cấp cao hơn so với tài năng anh ấy có.

Chia sẻ bài viết