10/01/2023 - 08:36

Người đứng sau vụ chuyển nhượng đình đám của Ronaldo 

BÌNH DƯƠNG

Thương vụ Cristiano Ronaldo gia nhập CLB Al Nassr để trở thành cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất thế giới được đàm phán bởi Ricardo Regufe, thay vì “siêu cò” Jorge Mendes. Vậy Regufe là ai mà khiến CR7 thậm chí chia tay luôn người đại diện lâu năm Mendes như thế?

Ronaldo và “cánh tay phải” Regufe. Ảnh: Mirror

Regufe quen biết Ronaldo hồi đầu những năm 2000, khi ông, trong vai trò giám đốc tiếp thị của Hãng trang phục thể thao Nike, hợp tác với đội tuyển Bồ Ðào Nha. Trong những năm gần đây, Regufe trở nên nổi tiếng để rồi đóng vai trò chủ chốt trong thỏa thuận Ronaldo cập bến Al Nassr của Saudi Arabia mới đây. Ðích thân siêu sao người Bồ Ðào Nha cũng đàm phán với Al Nassr dưới sự hỗ trợ của luật sư, nhưng lại không có sự tham gia của Mendes.

Việc Mendes vắng mặt trong chương mới nhất của Ronaldo là điều đáng chú ý. Lý do bởi Mendes đã đại diện cho Ronaldo kể từ những ngày anh còn khoác áo Sporting Lisbon năm 2003, rồi giúp gia nhập Manchester United, Real Madrid, Juventus và tái hợp Man United cũng như sắp xếp vô số hợp đồng béo bở. Có tin nói rằng Ronaldo đã bực tức trước những vụ việc hồi hè 2022 khi nguyện vọng của anh rời Man United để gia nhập một CLB đá ở Champions League không thành. Phía Mendes thì tức giận với việc Ronaldo không chịu chấp nhận thực tế rằng tìm kiếm một CLB châu Âu cho anh khoác áo là điều bất khả thi. Các CLB thi đấu ở Champions League đều từ chối chiêu mộ Ronaldo vì không thể đáp ứng mức lương 80.000 Bảng/tuần của chân sút 37 tuổi.

Trong bối cảnh trên, Mendes khuyên thân chủ tiếp tục ở lại Old Trafford, chấp nhận vai trò trong đội hình của HLV Erik ten Hag và chứng minh tài năng khi được ra sân. Thi đấu ấn tượng có thể khiến các CLB đá ở Champions League xem xét chiêu mộ Ronaldo vào mùa hè tiếp theo hoặc thậm chí “Quỷ đỏ” kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm trong hợp đồng. Tuy nhiên, Ronaldo đã có quyết định. Một nguồn thạo tin tiết lộ CR7 đã trực tiếp gọi điện cho ít nhất một giám đốc điều hành CLB châu Âu để trao đổi về viễn cảnh gia nhập đội bóng.

Nhưng cuối cùng, Ronaldo chuyển đến Al Nassr và sẽ nhận mức đãi ngộ 173 triệu Bảng/năm. Trong đó, 62 triệu Bảng trả cho những trận anh ra sân thi đấu, phần còn lại là bản quyền hình ảnh, hợp đồng thương mại và việc CR7 trở thành đại sứ cho Saudi Arabia trong chiến dịch tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Regufe không phải là người đại diện nhưng đã can thiệp sâu vào các cuộc đàm phán với Man United về việc Ronaldo rời đi hồi tháng 11-2022. Regufe được mô tả là một “nhà điều hành tài ba”. Chính ông đã chốt thỏa thuận giữa Ronaldo và Al Nassr, đồng thời tháp tùng siêu sao người Bồ Ðào Nha trên chuyên cơ đưa anh tới Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Trên chuyến bay, Regufe đã đăng các đoạn video của Ronaldo trên Instagram để cập nhật tình hình cho người hâm mộ.

Thương vụ trên đã củng cố mối quan hệ làm ăn và tình bạn giữa Ronaldo và Regufe có từ lúc CR7 mới 16 tuổi. Regufe làm việc cho Nike khi 21 tuổi vào năm 2000 với nhiệm vụ quản lý các buổi chụp ảnh của tuyển Bồ Ðào Nha với hãng. Theo thời gian, Regufe gây ấn tượng với Ronaldo và bắt đầu xuất hiện cùng CR7 tại các sự kiện thương mại khác. Mối ràng buộc này cũng đã đưa đẩy Ronaldo ký hợp đồng tài trợ cho Nike năm 2016. Nhờ hết mình ủng hộ Ronaldo trong thời gian khoác áo Real Madrid, Regufe trở thành người quản lý cá nhân của cầu thủ này năm 2018.

Chia sẻ bài viết