01/03/2024 - 12:53

Ngôi sao đang lên tại Real Madrid 

Tiền vệ công Brahim Diaz cuối cùng đã phát huy được tiềm năng ở CLB Real Madrid sau ba mùa giải thi đấu cho mượn tại Ý.

Diaz (trái) lập siêu phẩm vào lưới RB Leipzig. Ảnh: Getty Images

Ở trận gặp RB Leipzig trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League gần đây, Jude Bellingham vắng mặt do chấn thương nhưng Real Madrid đã có người thay thế lý tưởng. Phút 48, Diaz có pha đi bóng đẹp mắt từ cánh phải, loại bỏ liên tiếp 5 cầu thủ Leipzig trước khi thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt vào góc cao, đánh bại thủ thành đội chủ nhà. Pha lập công này đã giúp “Kền kền trắng” giành chiến thắng 1-0.

“Được chọn đá chính một lần nữa khi Bellingham vắng mặt, Diaz vẫn gieo rắc nỗi sợ hãi cho hàng thủ Leipzig. Cầu thủ 24 tuổi đã trình diễn một tác phẩm nghệ thuật, đẹp như tranh vẽ để thay đổi hoàn toàn không khí tại sân Red Bull Arena”, tờ Marca của Tây Ban Nha mô tả siêu phẩm của Diaz.

Đây không phải lần đầu tiên Diaz đóng vai trò phương án dự phòng cho một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong cả 6 trận Bellingham nghỉ thi đấu từ đầu mùa, Diaz đều đá chính (ghi 4 bàn và 1 kiến ​​tạo), giúp Real Madrid toàn thắng. Đối với Diaz, đó là đỉnh cao của hành trình kéo dài 5 năm, bắt đầu bằng việc chuyển đến thủ đô của Tây Ban Nha từ Manchester City vào năm 2019.

Thời gian ở Man City, cảm xúc của Diaz khá lẫn lộn. Anh gây ấn tượng trong màu áo đội trẻ Man City, đóng vai trò quan trọng đưa đội U23 giành vị trí thứ hai ở giải trẻ Premier League. Tuy nhiên, với việc các tiền vệ David Silva và Kevin de Bruyne khi đó vẫn đang thể hiện rất tốt ở Etihad, Diaz buộc phải tìm cách rời đi. Anh từ chối ký gia hạn hợp đồng và khẳng định muốn có một khởi đầu mới. Real Madrid là đội đầu tiên hành động, nhảy vào chiêu mộ cầu thủ 19 tuổi này với giá 15 triệu Bảng hồi tháng 1-2019. Diaz chia tay Man City với chỉ 9 lần ra sân cho đội một, ghi 2 bàn và chưa bao giờ đá trọn vẹn 90 phút.

Tuy nhiên, với chiều cao chỉ 1,7m, Diaz từng bị coi là không phù hợp để đứng trong “Dải ngân hà 3.0” toàn sao của Real Madrid. Do đó, phải mất rất nhiều thời gian thi đấu cho mượn và nỗ lực phấn đấu tại AC Milan, anh mới được đánh giá đúng về năng lực.

HLV Real Madrid, Carlo Ancelotti đã quan sát và lựa chọn vị trí phù hợp cho Diaz để mang anh về. Ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo Malaga này có thể hoạt động ở vị trí số 10 hoặc bên phải trong đội hình kim cương của HLV Ancelotti. Diaz đã ghi 8 bàn và 3 kiến ​​tạo sau 28 lần ra sân mùa này.

Thậm chí, chiến lược gia người Ý đã bố trí Diaz đá cặp với Bellingham để hỗ trợ lẫn nhau trong chặng đua cả mùa giải. Bộ đôi tiền vệ này chỉ mới đá chính 5 trận cùng nhau và cũng đã phối hợp mang về 1 bàn thắng, đó là tình huống Diaz kiến ​​tạo cho Bellingham làm tung lưới Real Betis cuối năm ngoái. Giờ đây, thử thách cho Diaz là duy trì phong độ cao.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết