Không chỉ ghi bàn trên sân, tiền đạo Hwang Hee-chan còn giúp CLB Wolves đạt được những lợi ích thương mại trên thị trường Hàn Quốc vốn là quê nhà của anh.

Hwang Hee-chan (giữa) khiến Man City nhận thất bại đầu tiên ở EPL mùa này. Ảnh: PA
Khi Hwang gia nhập Wolves từ RB Leipzig dưới dạng cho mượn năm 2021, Wolves đã tạo một tài khoản trên Naver, nền tảng phổ biến tại Hàn Quốc, và bắt đầu tải lên nội dung của đội bóng. Vào tháng 7 vừa rồi, Wolves xếp thứ tám trong danh sách các tổ chức bóng đá có lượt xem (view) tích lũy nhiều nhất trên Naver với 4,1 triệu view. CLB Tottenham mà cầu thủ đồng hương Son Heung-min đang thi đấu có tới 62 triệu view. Tuy nhiên, sau khi Hwang khởi đầu tuyệt vời ở mùa giải này, view tích lũy của Wolves tăng lên tới 6 triệu. Trên mạng xã hội, số người theo dõi Wolves ở Hàn Quốc mùa rồi đã tăng hơn 5.000% so với mùa 2021-2022, lên gần 113.800. Lượt hiển thị trên mạng xã hội tăng 709% lên 7,3 triệu, trong khi lượt tương tác tăng 370% lên gần 34.000.
Người Hàn Quốc chiếm khoảng 10% tổng số view của Wolves trên YouTube, nhưng đến tháng rồi đã nhảy lên 15%. Vào ngày 29-9 vừa qua, khi Hwang ghi bàn thắng quyết định giúp Wolves quật ngã đương kim vô địch Manchester City với tỷ số 2-1, có tới 250.000 view của người hâm mộ Hàn Quốc, so với chỉ 950 view hôm trước đó.
Khi còn nhỏ, Hwang đã rất nổi tiếng trong bóng đá học đường. Hồi năm 2008, anh giúp đội bóng của trường tiểu học Singok lên ngôi giải vô địch quốc gia và bản thân đoạt danh hiệu Giày vàng và Cha Bum-kun. Giải thưởng Cha Bum-kun, đặt theo tên cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên thử sức và trở thành huyền thoại tại Bundesliga (Ðức), trao cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất xứ Kim Chi. Có nhiều cầu thủ nổi tiếng của Hàn Quốc từng nhận giải này ở tuổi teen, như Park Ji-sung và Ki Sung-yueng. Do thi đấu tốt, nhiều đội bóng châu Âu đã quan tâm tới Hwang nhưng cuối cùng anh chọn bến đỗ RB Salzburg năm 2014 trước khi đầu quân cho RB Leipzig. Hè năm ngoái, Wolves quyết định mua đứt Hwang với giá 15,8 triệu USD.
Tên tuổi Hwang nổi lên cũng nhờ tầm quan trọng của anh gia tăng trong đội tuyển Hàn Quốc, hiện được dẫn dắt bởi huyền thoại người Ðức Jurgen Klinsmann. Hwang là một trong những lựa chọn quan trọng nhất cho hàng công đội tuyển, cùng với Son Heung-min và Lee Kang-in (thuộc biên chế PSG).
Khi danh tiếng Hwang tăng cao, Wolves cũng hưởng lợi. Các trận đấu của "Bầy sói" được xem 2,56 triệu lần tại Hàn Quốc mùa rồi, tăng 184% so với mùa trước đó. Hè này, xét về lĩnh vực kinh doanh, một nhà buôn sỉ Hàn Quốc đã đặt mua 1.500 áo đấu của Wolves và tất cả đều in tên "Hee Chan" và số 11 ở lưng áo. Wolves cũng đã ghi nhận doanh thu từ các đơn hàng online Hàn Quốc tăng 1.264% trong 2 năm qua kể từ khi chiêu mộ Hwang, với 2.276 đơn hàng được chốt so với 189 đơn của 2 mùa trước đó.
Nếu Hwang không chấn thương và đá chính thường xuyên, Wolves chắc chắn sẽ có thêm các cổ động viên Hàn Quốc. Sau 7 trận đầu tiên giải Ngoại hạng Anh (EPL) mùa này, chỉ Erling Haaland, Son Heung-min và Jarrod Bowen là ghi nhiều hơn 4 bàn của Hwang. Nếu tính cả bàn thắng ở Carabao Cup, Hwang là chân sút tốt nhất của Wolves.
BÌNH DƯƠNG