08/05/2023 - 22:52

Ngôi sao bị lãng quên tại Anfield 

BÌNH DƯƠNG

Arthur Melo sung sướng như trúng số độc đắc khi anh được phép chuyển đến Liverpool vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil đã vỡ mộng sau khi đến Anfield.

Arthur là cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử bóng đá thế giới từng đá chung với các siêu sao Cristiano Ronaldo, Messi và Neymar. Ảnh: Getty Images

"Tôi thực sự hạnh phúc khi đến đây để khoác lên chiếc áo có huy hiệu nổi tiếng. Ðó là giấc mơ", Arthur nói sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại Liverpool. Liverpool đã chi 4 triệu Bảng để mượn anh về từ Juventus trong một mùa và trả lương tuần ở mức 6 chữ số.

Ðối với Liverpool, tân binh này hứa hẹn giúp bổ sung kinh nghiệm ở tuyến giữa. Về phía Arthur, Liverpool là sự khởi đầu mới mà anh cần để vực dậy sự nghiệp sau mùa giải lận đận tại Juventus. Tuy nhiên, trong 8 tháng qua, đôi bên đều thất vọng ê chề.

Arthur chỉ ra sân 1 lần cho đội một Liverpool: thi đấu 13 phút cuối ở trận gặp Napoli trong khuôn khổ vòng bảng Champions League hồi tháng 9-2022. Anh đá cho đội trẻ Liverpool 1 trận và rồi biến mất kể từ đó. Ðến nay, Arthur vẫn chưa ra sân ở Ngoại hạng Anh hoặc hít thở bầu không khí cuồng nhiệt tại "chảo lửa" Anfield như mong muốn. Trong 3 trận đấu gần nhất của Liverpool, tiền vệ 26 tuổi thậm chí không có tên trong danh sách dự bị.

Hồi đầu mùa, HLV Jurgen Klopp khăng khăng ông sẵn sàng chinh phục chiến dịch bằng lực lượng hiện có, nhưng điều này đã thay đổi khi phong độ đội bóng đi xuống và "bão chấn thương" hoành hành dữ dội ở tuyến tiền vệ. Danh sách "bệnh binh" khi đó gồm các tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain, Curtis Jones, Thiago, Naby Keita và Jordan Henderson.

Cuối cùng, HLV Klopp có cơ sở để chiêu mộ Arthur nhằm giải bài toán hàng tiền vệ. Bản lý lịch của Arthur khá ấn tượng với 22 lần khoác áo tuyển Brazil và là thành phần của đội tuyển vô địch Copa America 2019. Arthur cũng từng lên ngôi giải vô địch các CLB Nam Mỹ Copa Libertadores cùng Gremio trước khi đầu quân cho Barcelona trong thương vụ chuyển nhượng trị giá 34,5 triệu Bảng vào năm 2018. Barcelona đánh giá Arthur cao tới mức cài vào điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 350 triệu Bảng.

Ngay ở mùa giải ra mắt, Arthur đã xưng vương La Liga cùng Barcelona và anh còn được Lionel Messi so sánh với Xavi. Ðến hè 2020, Arthur từ Barcelona chuyển sang khoác áo Juventus, còn Miralem Pjanic đi theo chiều ngược lại trong một thỏa thuận trao đổi gây tranh cãi. Các cổ động viên Barcelona nghi ngờ đội nhà muốn đẩy Arthur sang Juventus vì mục đích cân bằng tài chính.

Tại đội bóng mới, sự nghiệp của Arthur lao dốc không phanh khi anh chỉ đóng góp đúng 1 bàn và 1 kiến tạo sau 63 trận. Arthur bị chỉ trích vì chạm bóng quá nhiều lần, làm chậm nhịp độ trận đấu. Sau khi phẫu thuật chấn thương đùi phải, Arthur vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa giải rồi và đến khi trở lại sân thì không được HLV Massimiliano Allegri trọng dụng.

13 phút với 11/13 lần chuyền bóng thành công ở trận thua Napoli nhiều khả năng là đóng góp duy nhất của Arthur trong màu áo "Lữ đoàn đỏ" trước khi anh trở lại Juventus vào hè này.

Chia sẻ bài viết