21/03/2024 - 19:58

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024 diễn ra tại TP Cần Thơ 

(CT) - Sáng 21-3, UBND TP Cần Thơ họp chuẩn bị công tác tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) lần thứ VI năm 2024, tại TP Cần Thơ.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: B.NG

Ngày hội năm nay do Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT) đăng cai tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 14-4 tại khuôn viên Trường (khu II, đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều). Ngày hội có các hoạt động chính: tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh, trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại các gian hàng; lễ khai mạc và bế mạc; chung kết Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI; diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV.

Theo GS.TS Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ÐHCT, Trường đang hoàn thành các nội dung theo đúng tiến độ và kế hoạch về cơ sở vật chất cho các hoạt động trong sự kiện, thành lập ban tổ chức của trường…; đồng thời đề nghị UBND thành phố hỗ trợ công tác truyền thông bên ngoài trường, công tác y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông…, chỉ đạo các đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo tài trợ công tác tổ chức sự kiện, thuê gian hàng trưng bày sản phẩm, tham gia tọa đàm.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành thành phố, Thành đoàn TP Cần Thơ cũng đề xuất các công tác để chuẩn bị tốt nhất cho Ngày hội, như sớm thành lập ban tổ chức, các tiểu ban; kinh phí và nhân lực phục vụ..

Thừa ủy nhiệm của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ, ghi nhận các ý kiến đề xuất của đại biểu và cho biết sẽ sớm có báo cáo tổng hợp, tham mưu đến Thường trực UBND thành phố về thành lập ban tổ chức, các tiểu ban giúp việc Ngày hội, cũng như các phương án về an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế…

Ngày hội được Bộ GD&ÐT tổ chức hằng năm, với mục đích tiếp tục thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV; tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao và kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục nhằm thúc đẩy phát triển khởi nghiệp trong HSSV.

B.Ngọc

 

Chia sẻ bài viết