12/05/2024 - 21:18

Ngày hội học bổng tại Trường THPT FPT Cần Thơ 

(CT) -  Ngày 12-5, Trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức Ngày hội học bổng, với gần 200 phụ huynh ở trong và ngoài TP Cần Thơ, tham dự.

Nhà giáo dục Nguyễn Thúy Uyên Phương chia sẻ về vấn đề cha mẹ đồng hành cùng con trong giai đoạn hiện nay. Ảnh: B.NG

Tại Ngày hội, các chuyên gia giáo dục, phụ huynh học sinh, cựu học sinh Trường THPT FPT Cần Thơ, đặc biệt có nhà giáo dục Nguyễn Thúy Uyên Phương - người tiên phong trong việc đưa các phương pháp giáo dục hiện đại trên giới về Việt Nam, đã chia sẻ, thảo luận các vấn đề xoay quanh việc đồng hành cùng con trong giai đoạn hiện nay, như: thách thức của từng lứa tuổi, điều gì khiến mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trở nên căng thẳng, các kỹ năng để làm cha mẹ hiệu quả, những rào cản cha mẹ thường vấp phải trong giao tiếp với con cái…, nhằm rút ngắn khoảng cách thế hệ giữa cha mẹ và con cái để việc giáo dục, chăm bồi thế hệ trẻ mang lại hiệu quả hơn.

Diễn ra song song với Ngày hội là kỳ thi học bổng tại THPT FPT dành cho học sinh lớp 9 các trường THCS ở ĐBSCL. Hằng năm, Trường THPT FPT Cần Thơ đều dành nhiều suất học bổng dành cho học sinh có nguyện vọng học tập tại trường. Học bổng được trao tặng với mục đích tìm kiếm, thu hút và bồi dưỡng nhân tài, đồng thời ghi nhận nỗ lực của học sinh THCS tại vùng ĐBSCL. Các suất học bổng sẽ được trao đến học sinh có thành tích cao trong học tập, văn hóa thể thao, hoạt động cộng đồng hoặc các lĩnh vực khác. Chỉ cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện, học sinh sẽ có cơ hội nhận học bổng có giá trị từ 10%, 20%, 30%, 50%, 70%, 100% học phí trong toàn bộ 3 năm học tại trường. Trong đó, học bổng 100% tại Trường THPT FPT Cần Thơ có giá trị 216 triệu đồng. Tổng quỹ học bổng cho năm học 2024-2025 lên đến 15 tỉ đồng. 

Năm học 2024-2025, trường dự kiến tuyển 600 học sinh lớp 10.  

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết