31/12/2023 - 23:59

Ngày hội bóng đá vui - kỹ năng sống tại Cần Thơ 

Liên đoàn Bóng đá TP Cần Thơ phối hợp với trường Tiểu học Bình Thủy 2, quận Bình Thủy vừa tổ chức ngày hội bóng đá vui - kỹ năng sống năm 2023.

Học sinh trường Tiểu học Bình Thủy 2 tham gia ngày hội bóng đá vui - kỹ năng sống.

Tham gia ngày hội có khoảng 300 em học sinh của Trường Tiểu học Bình Thủy 2. Với phương châm “Ðếm nụ cười, không đếm bàn thắng”, ngày hội diễn ra sôi nổi, vui vẻ và hào hứng, tất cả các cầu thủ đăng ký đều được ra sân thi đấu. Ngoài thi đấu bóng đá, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi lồng ghép các thông điệp về kỹ năng sống như: vệ sinh môi trường, tinh thần đồng đội, trò chơi dân gian, trò chơi với bóng… Ðây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Na Uy nhằm mục tiêu phát triển bóng đá cộng đồng.

Từ giữa tháng 12-2023 đến nay, trên địa bàn TP Cần Thơ đã có 30 điểm trường tiểu học tổ chức ngày hội bóng đá vui - kỹ năng sống với kinh phí do Liên đoàn Bóng đá Na Uy tài trợ. Từ năm 2016 đến nay, Liên đoàn Bóng đá TP Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố, thành lập 210 CLB Bóng đá trong trường học, thu hút 4.200 học sinh tham gia sinh hoạt và tập luyện. Theo kế hoạch, Liên đoàn Bóng đá Na Uy tài trợ 6.000 quả bóng và hơn 400 triệu đồng để tổ chức các lớp tập huấn cho các huấn luyện viên, hướng dẫn viên bóng đá và lớp kỹ năng sống, nhằm phát triển bóng đá học đường với mục tiêu ươm mầm tài năng bóng đá trong tương lai.

Nguyễn Tín

 

Chia sẻ bài viết