06/07/2021 - 08:04

Ngày hè ý nghĩa! 

Các em học sinh Trường THPT Lưu Hữu Phước và THPT Lương Ðịnh Của, quận Ô Môn, hỗ trợ “Chợ 0 đồng”.

Mô hình “Chợ 0 đồng” được nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm thực hiện, đang lan tỏa tinh thần thiện nguyện tại TP Cần Thơ. Trong đó, “Chợ 0 đồng” ở Ô Môn do anh Hoàng Nhạc Cung Nghi (kinh doanh thời trang) và chị Nguyễn Hương Ðào (chủ Khu du dịch Làng Vitamin) khai mở, không chỉ hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn, mà còn kết nối tinh thần tương thân tương ái của những học sinh trên địa bàn quận.

“Chợ 0 đồng” này mở tại Nhà Văn hóa phường Châu Văn Liêm. Hôm chúng tôi đến, có 4 học sinh THPT đang phụ giúp đóng gói các loại nhu yếu phẩm. Bạn Trần Minh Quang, học sinh lớp 11, Trường THPT Lưu Hữu Phước, cho biết: “Tham gia đội thiện nguyện, em thấy vui vì giúp bà con vượt khó khăn”. Em Nguyễn Minh Thắng cũng học lớp 11 cùng trường với Minh Quang, nói thêm: “Hằng ngày em chuẩn bị đóng gói và phát tặng đến người cần. Vất vả nhưng em vui lắm!”. Ðôi bạn Phạm Tấn Tài và Trần Văn A Kha, đều là học sinh lớp 11 Trường THPT Lương Ðịnh Của, cho biết tham gia đội tình nguyện khoảng tuần nay. Mỗi ngày, từ sáng sớm hai bạn đến “Chợ 0 đồng” Ô Môn để sắp xếp rau củ quả, quà tặng và hướng dẫn bà con nhận quà thực hiện 5K.

Chợ hoạt động từ ngày 25-6-2021, bắt đầu từ 8 giờ đến khoảng 10 giờ sáng hằng ngày. Mỗi người đến chợ sẽ được nhận 1 phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá trên 100.000 đồng, trung bình mỗi ngày chợ trao tặng từ 120-200 phần. Phần lớn người nhận quà sống tại quận Ô Môn, số ít từ các nơi khác đến. Anh Hoàng Nhạc Cung Nghi cho biết sẽ duy trì hoạt động của chợ lâu dài để hỗ trợ bà con khó khăn vì dịch bệnh. Anh còn tổ chức đi đến các gia đình khó khăn ở phường Thới Hòa, quận Ô Môn; xã Ðông Hiệp, huyện Cờ Ðỏ để trao nhu yếu phẩm, tiền mặt. Anh cho biết: “Việc các em học sinh tình nguyện hỗ trợ các hoạt động giúp đỡ người khó khăn dịp hè rất đáng quý và ý nghĩa”.

Bài, ảnh: B.Kiên

Chia sẻ bài viết