04/10/2024 - 15:18

Ngả mũ trước tài năng của Palmer 

Cole Palmer đang nổi lên như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu và tầm ảnh hưởng tại CLB Chelsea đã đưa anh vượt qua cả những ngôi sao tầm cỡ như Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Palmer (phải) ghi bàn thắng thứ 4 vào lưới Brighton. Ảnh: Reuters

Trong chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Brighton cuối tuần qua, Palmer đã đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh (EPL) với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn trong hiệp một. Các bàn thắng đến từ chấm phạt đền, đá phạt hàng rào và tình huống "bóng sống", cho thấy sự đa năng hiếm có.

Mặc dù thi đấu chưa tới 60 trận tại EPL, Palmer đã sở hữu nhiều hat-trick ngang bằng với các tiền bối như Didier Drogba, Frank Lampard và Jimmy-Floyd Hasselbaink. Với quả phạt đền thành công thứ 10 liên tiếp, anh cũng tiệm cận kỷ lục 11 lần sút penalty chính xác tại giải thuộc về Yaya Toure.

Kể từ khi gia nhập Chelsea vào mùa hè 2023, Palmer đã in dấu giày vào 43 bàn thắng (ghi bàn và kiến ​​tạo), vượt qua 41 lần đóng góp của Haaland thuộc Manchester City trong cùng giai đoạn. Chỉ có tiền đạo đồng hương Harry Kane đang thi đấu ở Ðức là đóng góp nhiều hơn Palmer, với 49 lần. Việc những chân sút Mbappe và Robert Lewandowski (đều chơi bóng ở Tây Ban Nha) đang bám đuổi phía sau, càng tô đậm màn trình diễn ấn tượng của sao trẻ người Anh này.

Palmer đã nhiều lần trở thành cứu tinh của Chelsea. Chẳng hạn như ở cuộc tiếp đón Brighton vừa rồi, khi Chelsea đang bị dẫn trước, Palmer đã thể hiện tài xoay chuyển tình thế bất lợi của đội nhà. Khả năng xuất hiện ở những thời điểm quyết định là đặc điểm giúp anh khác biệt so với những cầu thủ khác cùng độ tuổi và vị trí.

Ngay cả HLV Brighton Fabian Hurzeler cũng thừa nhận rằng qua 6 trận đầu tiên mùa này mà đội của ông đã chạm trán Manchester United và Arsenal, Palmer là cá nhân giỏi nhất mà họ từng đối mặt.

Trong khi đó, HLV Chelsea Enzo Maresca không chỉ hài lòng về tài năng mà còn đức tính giản dị, khiêm tốn của Palmer. Palmer từng là học trò của ông Maresca ở đội U23 Man City.

Với 6 bàn và 4 kiến ​​tạo trong 6 trận đầu tiên của EPL mùa 2024-2025, Palmer đang khẳng định mình là một trong những cầu thủ hàng đầu tại Anh. Mặc dù không phải là tiền đạo, song thành tích của anh vượt trội nhiều tiền đạo nổi tiếng khác. Nếu vẫn duy trì phong độ, tiền vệ công 22 tuổi này hoàn toàn có thể đưa Chelsea trở lại cuộc đua vô địch với những "gã khổng lồ" như Man City và Liverpool, đồng thời chinh phục các danh hiệu cá nhân.

Trong bóng đá, các cuộc tranh luận về danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" thường chủ yếu tập trung vào "cầu thủ tấn công xuất sắc nhất". Haaland gần như luôn là sự lựa chọn hợp lý cho danh hiệu cầu thủ tấn công hay nhất EPL kể từ khi gia nhập Man City hồi hè 2022. Ghi 10 bàn chỉ trong 6 trận đầu mùa này cho thấy chân sút người Na Uy không có ý định từ bỏ danh hiệu đó.

Haaland áp đảo về mặt thể chất nhất trong thế hệ của anh, gần như tập trung hoàn toàn vào các động tác dứt điểm. Trong khi đó, Palmer ghi ít bàn hơn nhưng tạo ra nhiều cơ hội hơn, khiến anh trở thành trung tâm mà toàn bộ hàng công Chelsea đều hướng đến.

Haaland là Vua phá lưới EPL mùa rồi, nhưng nếu tính tổng số bàn thắng và kiến tạo, cầu thủ này chỉ đứng thứ hai ở giải đấu. Palmer đã ghi 22 bàn và 11 kiến tạo, trong khi Haaland có 27 bàn, 5 pha "dọn cỗ".

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết