27/08/2022 - 23:06

Newcastle kích nổ “bom tấn” 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Nhằm tăng cường sức mạnh hàng công, Newcastle quyết định chi 70 triệu Euro để mua tiền đạo Alexander Isak, giúp anh trở thành bản hợp đồng đắt nhất trong lịch sử CLB.

Newcastle đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng với Real Sociedad cũng như các điều khoản cá nhân với Isak. Theo đó, chân sút người Thụy Ðiển sẽ ký với Newcastle một bản hợp đồng có thời hạn ít nhất 5 năm, nhận lương khoảng 140.000 Euro/tuần.

Tiền đạo Isak (trái) đã có 1 bàn thắng ở La Liga mùa này. Ảnh: Getty Images

Newcastle từng từ bỏ hy vọng chiêu mộ Isak trong hè này. Tuy nhiên, chấn thương của Callum Wilson trong trận hòa Manchester City 3-3 ở giải Ngoại hạng Anh (EPL) vừa rồi đã thúc đẩy “Chích chòe” nối lại đàm phán. Sự xuất hiện của Isak có thể giúp HLV Eddie Howe bớt lo hơn về hàng tiền đạo, trong khi Wilson sẽ phải nghỉ vài tuần. Newcastle hiện chỉ còn một trung phong là Chris Wood.

Kể từ khi gia nhập Sociedad hồi hè 2019, Isak đã ghi 44 bàn trong 132 trận. So với các đồng đội Sociedad tại La Liga mùa rồi, anh đứng đầu về các thông số gồm cú sút (73), chạm bóng trong vòng cấm đối phương (142) và qua người thành công (88). Ngôi sao 22 tuổi này cũng có 9 bàn thắng trong 37 lần khoác áo tuyển Thụy Ðiển. Isak là cầu thủ trẻ nhất lập công cho đội tuyển khi mới 17 tuổi.

Có những nhận xét cho rằng chi 70 triệu Euro cho một tiền đạo chưa từng ghi bàn ở Champions League hay EPL là khá rủi ro. Không chỉ vậy, Isak cũng chẳng sở hữu hiệu suất trung bình ấn tượng khi mà anh chỉ ghi 6 bàn ở La Liga mùa rồi. Tuy nhiên, Alan Shearer, huyền thoại của Newcastle, tin rằng tốc độ và sự xông xáo của Isak phù hợp với lối chơi mà HLV Howe đang xây dựng. “Chúng ta đã thấy cách Newcastle hành hạ Man City cuối tuần qua bằng tốc độ và khả năng pressing. Isak là tân binh phù hợp với lối chơi đó”, cựu tiền đạo tuyển Anh phân tích.

Isak là chữ ký thứ tư của Newcastle trong kỳ chuyển nhượng hè này, sau hậu vệ Matt Targett, thủ môn Nick Pope và trung vệ Sven Botman. Ở phiên chợ đầu năm, Newcastle cũng đã mang về 4 tân binh gồm hậu vệ cánh Kieran Trippier, tiền đạo Chris Wood, tiền vệ Bruno Guimaraes và Dan Burn. Như vậy, Newcastle đã mua 8 cầu thủ với tổng chi phí gần 240 triệu Euro kể từ khi Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia, PIF trở thành chủ mới của đội chủ sân St James’ Park cuối năm 2021. Tuy nhiên, đội bóng giàu nhất Anh chưa thể mua sắm mạnh tay như các đại gia khác, do quy định hạn chế chủ sở hữu rót tiền trực tiếp vào CLB. Quá trình rót tiền gián tiếp thông qua hợp đồng tài trợ của các công ty liên quan đến PIF mất nhiều thời gian hơn.

Newcastle cán đích thứ 11 EPL mùa trước và đang xếp thứ 6 sau 3 vòng mùa này.

Chia sẻ bài viết