02/10/2019 - 22:29

Ndidi - “Keo” kết dính Leicester 

Hủy diệt Newcastle 5-0 ở vòng 7 cuối tuần qua, Leicester City đang chứng minh những dự đoán trước khi giải khởi tranh là đúng: họ có thể phá vỡ thế thống trị của 6 “ông lớn” ở Ngoại hạng Anh (EPL). Tuy nhiên, “Bầy cáo” khó làm được điều này nếu thiếu “chất keo” mang tên Wilfred Ndidi.

Với 14 điểm sau 7 vòng đấu, Leicester hiện đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, ngay sau Liverpool và Manchester City. Leicester có thể không hay hơn Leicester đã vô địch EPL mùa 2015-2016 và cũng sẽ khó tái hiện câu chuyện cổ tích thêm một lần nữa, nhưng vẫn là đội bóng rất đáng xem. Kể từ khi huấn luyện viên Brendan Rodgers bắt đầu dẫn dắt Leicester hồi tháng 3-2019, đội bóng của ông chủ người Thái kiếm được 31 điểm, chỉ ít hơn Liverpool (49) và Man City (43). Cũng từ thời điểm đó, Jamie Vardy đã nổ súng đến 14 lần sau 17 trận ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Rõ ràng tiền đạo người Anh vẫn là mối đe dọa trên hàng công nhưng cựu HLV Liverpool dường như cũng tạo ra đội bóng mới. Leicester đã khác hoàn toàn về lối chơi: sở hữu bóng giờ là đặc trưng trong lối chơi của họ, trong khi có ít hơn những pha phản công chớp nhoáng từng được định hình trong chiến dịch kỳ diệu cách đây 3 năm.

Ndidi (phải) được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Newcastle. Ảnh: Goal

 

Ở Leicester hiện nay, Ndidi là cầu thủ thu hồi bóng đúng nghĩa. Sau khi thực hiện thành công 9 pha tắc bóng và 5 cú đánh chặn trong trận thắng Newcastle, Ndidi vươn lên dẫn đầu EPL ở hai hạng mục trên, với lần lượt 33 pha và 23 cú. Bàn thắng của Ndidi ở phút thứ 92 khép lại trận thắng tưng bừng, đánh dấu lần đầu và cũng là lần duy nhất Ndidi chạm bóng trong vòng cấm “Chích chòe”. Nhưng đó không phải là khoảnh khắc lột tả màn trình diễn, phong cách thi đấu hoặc sức mạnh của anh. Mà đó là việc Ndidi luôn đảm bảo tốt vị trí của anh trước mặt hàng hậu vệ 4 người và phía sau bộ đôi tiền vệ trung tâm của Leicester, làm nhiệm vụ triển khai tấn công nhanh và hiệu quả một khi giành lại bóng. Trong trận này, Ndidi có 84 lần chạm bóng và thực hiện 61 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên tới 91,8%. Số 25 Leicester được xem là cầu thủ luôn nghĩ đến đồng đội mà mọi đội bóng lớn đều cần. Hai hậu vệ cánh của “Bầy cáo” tuy được khen lên công không biết mệt mỏi, nhưng công đầu thuộc về Ndidi bởi chính tiền vệ này đã thu hồi bóng (12 lần) và đẩy ra hai biên nhanh nhất có thể.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà hậu vệ Caglar Soyuncu, người thế vai trung vệ Harry Maguire đã đầu quân cho Man United, thích nghi rất nhanh. Khi bạn có một cầu thủ hết mình che chắn hàng thủ như Ndidi, thì cặp trung vệ cũng có cơ hội tốt hơn để thi đấu tròn vai. Hãy nhìn những sai sót mà Maguire và Victor Lindelof phơi bày ở hàng thủ Man United vì ngay trước mặt họ không có một tiền vệ phòng ngự thực thụ.

Đội chủ sân King Power đã bóp nghẹt các đối thủ như Newcastle và trước đó là Tottenham khi các đội này tìm cách tấn công từ tuyến dưới nhưng cuối cùng bị Ndidi quét bóng ngay ở trung lộ. Đây là mùa bóng thứ tư Ndidi thi đấu tại Anh, vì thế mặc dù mới 22 tuổi nhưng tuyển thủ Nigeria đã là một thành viên dày dặn kinh nghiệm của Leicester.

BÌNH DƯƠNG (Theo Telegraph, sbnation)

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
NdidiLeicester