16/06/2013 - 09:58

Nâng cấp đường tỉnh 922 cần đảm bảo an toàn giao thông

Công trình mở rộng đường tỉnh 922 không rào chắn, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Dự án mở rộng tuyến đường tỉnh 922 (đoạn Thới Lai - Cờ Đỏ) đã được Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP Cần Thơ triển khai nâng cấp vào tháng 3-2013, với chiều dài 14,3 km, bề rộng mặt đường nhựa được mở rộng từ 3,5m lên 5,5m, tổng mức đầu tư 31 tỉ đồng... Công trình này sau khi đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện cho người dân 2 huyện Thới Lai và Cờ Đỏ đi lại thuận lợi hơn, đồng thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương này… Hiện công trình đang thực hiện đào đất, xây dựng nền hạ, mở rộng mặt đường phần phía bên trái của đường tỉnh 922 (nhìn từ hướng thị trấn Thới Lai đến thị trấn Cờ Đỏ). Người dân 2 huyện Thới Lai và Cờ Đỏ rất phấn khởi, vui mừng vì sắp tới sẽ được đi trên đường tỉnh lộ thông thoáng.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công đào đất, xây dựng nền hạ với độ sâu khoảng 0,5m, đơn vị thi công không rào chắn, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông đi lại trên đường. Ông Võ Văn An, ngụ xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, cho biết: “Tỉnh lộ 922 có rất nhiều phương tiện lưu thông, nhất là xe gắn máy. Nhưng khi đi từ hướng Cờ Đỏ đến Thới Lai, các phương tiện này gặp xe 4 bánh chạy qua thì hay bị sụp lỗ vì phải tránh xe lớn. Mới đây, tôi chứng kiến một trường hợp người điều khiển xe gắn máy do tránh xe lớn mà bị ngã trầy xước chân tay, xe bị hư hỏng. Người dân địa phương rất mong đơn vị thi công có biện pháp che chắn để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường và đảm bảo an toàn lao động tại công trình”. Nhiều người dân ngụ tuyến đường tỉnh 922 cũng cho biết, tuyến đường này còn có nhiều đoạn chưa gắn đèn chiếu sáng công cộng. Do đó, vào ban đêm, các phương tiện giao thông có khả năng sụp hố rất cao. Bà con cũng mong chủ đầu tư đôn đốc đơn vị thi công sớm san lấp, xây dựng nền hạ tại đoạn đường đã được đào bới.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP Cần Thơ (chủ đầu tư) cho biết: “Tiến độ thực hiện công trình đúng theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, theo kế hoạch, công trình này sẽ hoàn thành trong vòng 9 tháng kể từ ngày triển khai thi công. Nhưng, Ban Quản lý Dự án yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện để phấn đấu hoàn thành công trình trong thời gian sớm hơn kế hoạch và phải cam kết thực hiện đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP Cần Thơ sẽ yêu cầu đơn vị thi công tổ chức che chắn, gắn biển báo giao thông, đèn tín hiệu cảnh báo để người điều khiển phương tiện giao thông giảm tốc độ, không điều khiển phương tiện trên phần đường đang xây dựng...

Mới đây, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng đại diện một số sở, ngành thành phố và các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ đã đến  kiểm tra công trình mở rộng tuyến đường tỉnh 922. Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 922 là một trong những công trình nhằm chào mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Do đó, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải tập trung nhân lực, phương tiện thi công mở rộng tuyến đường này để đến ngày 22-12-2013 khánh thành và đưa vào sử dụng. Trong quá trình thi công cũng phải có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, tổ chức che chắn, gắn biển báo giao thông... không để xảy ra tai nạn giao thông do ảnh hưởng bởi công trình...”.

Bài, ảnh: H.V

 

Chia sẻ bài viết