30/05/2013 - 22:09

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của sinh viên, học sinh trong dịp hè

Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Điền tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa cho học sinh
Trường THPT Phan Văn Trị. Ảnh: XUÂN ĐÀO.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gởi công văn cho các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp nhắc nhở học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp hè 2013.

Năm học 2012-2013 sắp kết thúc, học sinh, sinh viên các bậc học bước vào kỳ nghỉ hè năm 2013. Theo thống kê về trật tự ATGT của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Công an, thường vào khoảng thời gian hè tháng 6, 7, 8 hàng năm, hiện tượng học sinh, sinh viên vi phạm các quy định pháp luật về trật tự ATGT diễn ra rất phức tạp. Để đảm bảo ATGT cho học sinh, sinh viên trong dịp hè năm 2013 và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, hạn chế thiệt hại về người, tài sản do tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường tổ chức triển khai một số nội dung. Cụ thể: Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh, sinh viên; nhắc nhở học sinh, sinh viên nghiêm túc chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy, xe đạp thực hiện nghiêm túc quy tắc giao thông đường bộ; tăng cường công tác tuyên truyền trang bị cho học sinh kiến thức về cách phòng, chống tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao khi đi đò; tuyên truyền đến học sinh, sinh viên các quy tắc giao thông đối với người đi bộ; các quy định nhường đường cho người đi bộ; nguyên nhân và hậu quả tai nạn giao thông đối với người đi bộ; quy định xử phạt vi phạm đối với người đi bộ. Xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các trường hợp do cơ quan công an, thanh tra giao thông xử lý thông báo về nhà trường, đồng thời nhà trường thông báo cho các cơ quan về quyết định xử lý của nhà trường.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn đẩy mạnh cuộc thi “Giao thông thông minh”, nhằm nâng cao kiến thức về ATGT và tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh trong dịp nghỉ hè năm 2013.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, ATGT tại các điểm tổ chức thi tuyển sinh; quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện cho thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích của nhà trường tham gia hỗ trợ về giao thông trong các kỳ thi tuyển sinh...

H.H

 

Chia sẻ bài viết