27/05/2019 - 14:30

Mùa giải thất bại của Cristiano Ronaldo ở Juventus 

Mùa giải đầu tiên của Cristiano Ronaldo trong màu áo Juventus đã khép lại. Cựu siêu sao Real Madrid đã góp công lớn trong hành trình đoạt ngôi vô địch giải vô địch quốc gia Ý Serie A lần thứ 8 liên tiếp của “Bà đầm già”, với 21 bàn thắng và 8 đường chuyền kiến tạo. Cá nhân anh cũng được nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Serie A. Tuy nhiên, đây lại là một mùa giải thất bại của cả “thợ săn cúp” người Bồ Đào Nha lẫn CLB Juventus.

Dù vô địch Serie A, Cristiano Ronaldo vẫn có một mùa giải thất bại.

Dù vô địch Serie A, Cristiano Ronaldo vẫn có một mùa giải thất bại.

Tuột mất cú đúp quốc nội

Từ mùa giải 2014 - 2015 tới mùa giải 2017 - 2018, Juventus luôn hoàn thành cú đúp quốc nội, vô địch cả Serie A và Cúp quốc gia Ý. Ở mùa giải năm nay, dù đã sớm bảo toàn ngôi vô địch quốc gia lần thứ 8 liên tiếp, song “Bà đầm già” lại không thể đoạt Cúp quốc gia dù có CR7 trong đội hình.

Juventus đã phải rời Cúp quốc gia Ý ở tứ kết sau thất bại đáng hổ thẹn 0-3 trước Atalanta. Ở Cúp quốc gia Ý, tiền đạo 34 tuổi thi đấu tệ hại, lạc lõng và không ghi được bàn thắng nào.

Phong độ ghi bàn xuống dốc

Trong những ngày cuối cùng ở CLB cũ Real Madrid, CR7 luôn là sát thủ sắc bén trong vòng cấm địa và tận dụng hiệu quả gần như mọi cơ hội có được. Anh luôn ghi hơn 40 bàn thắng mỗi mùa giải trong hầu hết các mùa bóng thi đấu cho “Kền kền trắng”. 

Tuy nhiên, trong mùa giải đầu tiên ở Ý, “Cỗ máy ghi bàn” người Bồ Đào Nha lại chỉ ghi được 28 bàn thắng trên mọi đấu trường của Juventus. Mặc dù anh có trung bình khoảng 5,6 cú dứt điểm mỗi trận, song sự phung phí cơ hội trước khung thành đối phương của CR7 cũng không ít lần mang đến bất lợi cho Juventus trong suốt mùa bóng. Đáng buồn là Cristiano Ronaldo lại là cầu thủ phung phí nhất ở Serie A, với 16 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Bị loại khỏi Champions League

Nhà vô địch nước Ý đã rất mong mỏi chức vô địch châu Âu Champions League sau hai lần thất bại ở trận chung kết trong 5 năm qua. Juventus đã rước Cristiano Ronaldo về với mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ vô địch châu Âu kể từ năm 1996.

Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha không thể mang đến một thứ gọi là “giấy bảo hiểm” thành công cho Juventus ở đấu trường đầy nghiệt ngã như Champions League. Dù CR7 đã cố lật ngược thế cờ trước Atlético Madrid ở vòng 1/8 và ghi bàn ở cả hai lượt đi/về của vòng tứ kết, Juventus vẫn ngậm ngùi chia tay giải đấu trước một “ngựa ô” non trẻ Ajax. Thất bại này đã phá hỏng mùa giải của Cristiano Ronaldo và làm nhiều người nghi ngờ về số tiền mà Juventus bỏ ra để chuyển nhượng CR7.  

Bị rơi khỏi cuộc đua Quả bóng vàng

Cristiano Ronaldo luôn là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua danh hiệu cá nhân danh giá nhất - Quả bóng Vàng, khi siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 5 lần giành chiến thắng trong 11 năm qua. Tuy nhiên, cơ hội cho anh năm nay là rất mong manh khi Juventus bị loại khỏi Champions League ở tứ kết.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bị yếu thế rất lớn trước “kỳ phùng địch thủ” Lionel Messi của Barcelona, khi Lionel Messi đã ghi được tới 50 bàn thắng ở mùa bóng này. Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo còn bị đẩy ra sau trong danh sách ứng cử viên năm nay sau sự nổi lên của bộ ba Virgil van Dijk, Mohamed Salah và Sadio Mané.

Cơ hội để Cristiano Ronaldo nâng Quả bóng vàng thứ sáu là rất thấp và rất có thể đây sẽ là lần đầu tiên CR7 không có tên trên bục nhận giải.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết