23/04/2023 - 09:49

Mùa giải đáng quên của Chelsea 

BÌNH DƯƠNG

Chưa đầy 2 tuần kể từ khi Frank Lampard được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Chelsea nhằm vực dậy tinh thần cho các cầu thủ, nhưng viễn cảnh đang hết sức u tối.

Mùa giải đầu tiên của Chelsea dưới thời chủ mới Boehly (trái) không như ý. Ảnh: Goal

Trận thua Real Madrid 0-2 ở lượt về tứ kết Champions League mới đây là thất bại thứ tư liên tiếp của Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Lampard, kết thúc mọi hy vọng về việc giành danh hiệu mùa này. Sau 31 trận ở giải Ngoại hạng Anh (EPL), Chelsea hiện đứng thứ 11 với chỉ 39 điểm, gần nhóm rớt hạng hơn là tốp 4 đủ điều kiện dự Champions League. Họ khó đoạt được vé dự Europa League, nói chi tới Champions League. Do vậy, đây sẽ là mùa giải chi đậm nhất của Chelsea nhưng lại là mùa có thành tích bết bát nhất của đội trong nhiều thập niên.

Cái tên Frank Lampard được hô vang trên các khán đài sân Stamford Bridge vừa rồi cho thấy cổ động viên Chelsea vẫn còn rất yêu mến huyền thoại của CLB. HLV Lampard không đáng trách, mà người đang trở thành tâm điểm chỉ trích chính là chủ mới Todd Boehly. Mùa giải đầu tiên của Chelsea dưới thời Boehly cùng các đồng sở hữu đã diễn ra như một chuyến tàu lượn siêu tốc, thay đến 3 HLV, vung hơn 600 triệu Bảng, tạo ra đội hình cồng kềnh, mà HLV Graham Potter hay người kế nhiệm Lampard không thể thích ứng kịp.

“Tôi không còn nhận ra đội bóng của mình nữa”, cựu tiền đạo Didier Drogba, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Chelsea, thốt lên sau khi chứng kiến đội nhà dễ dàng bị Real Madrid loại khỏi Champions League với tổng tỷ số 0-4. Chân sút người Bờ Biển Ngà này chê trách chủ mới, đồng thời ca ngợi Chelsea mua sắm sáng suốt khi đội bóng còn thuộc quyền sở hữu của ông Roman Abramovich. Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger nhận định việc một ông chủ CLB thường vào phòng thay đồ của đội là không nên, đặc biệt lại còn can thiệp vào chuyên môn.

Sau trận thua Real Madrid vừa rồi, ông Boehly lại vào phòng thay đồ Chelsea. So với lần trước mắng cả đội hàng giờ đồng hồ (sau trận thua Brighton 1-2), thì hôm 18-4 tỉ phú người Mỹ lưu lại vài phút rồi rời đi.

Người hâm mộ Chelsea vốn đã mất cảm tình với ông Boehly và càng tức giận hơn khi vị này bất ngờ sa thải HLV Thomas Tuchel, thần tốc bổ nhiệm Potter. Họ chê Boehly không hiểu rõ mình đang làm gì, để mất đi bản sắc của CLB.

Ông Boehly hoàn tất vụ tiếp quản Chelsea hồi cuối tháng 5-2022, chỉ vài ngày sau khi đội bóng cán đích vị trí thứ ba EPL mùa 2021-2022 và là nhà vô địch Champions League mùa 2020-2021. Tuy nhiên, Boehly sau đó sa thải Giám đốc thể thao Marina Granovskaia và tự bổ nhiệm mình vào vị trí này cho đến khi tìm được người thay thế lâu dài. Ðến đầu năm nay, ông mới rời ghế giám đốc thể thao. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 và mùa đông 2023, “The Blues” đã chi lần lượt 278 triệu Bảng và 323 triệu Bảng để chiêu mộ tổng cộng 19 cầu thủ. Mùa này, Chelsea sử dụng 32 cầu thủ khác nhau, trong đó 16 cầu thủ có lần đầu ra mắt. Chelsea đã thực hiện 112 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở EPL, nhiều hơn các đội khác 24 lần.

Chia sẻ bài viết