18/12/2023 - 11:37

Một năm “thảm họa” đẩy Chelsea vào thế khó 

Trong năm 2023, năm trọn vẹn đầu tiên dưới thời chủ mới là liên minh của tỉ phú Todd Boehly và Công ty đầu tư Clearlake Capital, CLB Chelsea đã ưu tiên chiêu mộ hàng loạt tân binh trẻ với giá cao nhưng chưa đạt nhiều tiến bộ trên sân. Điều này khiến Ban lãnh đạo Chelsea đối mặt tình thế khó xử với chính sách chuyển nhượng tương tự.

Cặp tiền vệ Enzo (số 8) và Caicedo (25) nhận chỉ đạo từ Ban huấn luyện Chelsea. Ảnh: PA Wire

Mặc dù chi hơn 750 triệu Bảng trong năm 2023, thất bại trước Everton gần đây đã đưa Chelsea trở thành đội bóng có điểm số trung bình mỗi trận tệ nhất trong 20 CLB tại giải Ngoại hạng Anh. Sau 39 trận, “The Blues” chỉ giành được 39 điểm, bằng với Crystal Palace và Nottingham Forest nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Không chỉ chiêu mộ tân binh, Chelsea còn sa thải HLV Graham Potter và phần lớn các cộng sự của ông, tiêu tốn hàng chục triệu Bảng tiền bồi thường.

Chelsea hiện xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, vị trí họ đã cán đích mùa rồi, bất chấp CLB mời về HLV Mauricio Pochettino và kích nổ nhiều “bom tấn” trong hè 2023. Chelsea tiếp cận thị trường chuyển nhượng năm nay bằng cách ưu tiên mua những cầu thủ trẻ. Thế nhưng, chiến lược này đang bị soi kỹ trong những tuần gần đây sau màn trình diễn chật vật của những tân binh đắt giá như Mykhailo Mudryk, Enzo Fernandez, Nicolas Jackson và Moises Caicedo (đều 22 tuổi). Màn thể hiện của tiền vệ Caicedo đến nay vẫn chưa tương xứng với phí chuyển nhượng cao ngất ngưỡng 115 triệu Bảng. Rõ ràng Chelsea mắc nhiều sai lầm và chưa biết CLB có duy trì chiến lược chuyển nhượng như thế hay không.

Cole Palmer nằm trong số ít chữ ký thành công trong chính sách chuyển nhượng tiếp cận cầu thủ trẻ của Chelsea và mới đây HLV Pochettino đề nghị CLB mua thêm ngôi sao trong tháng tới để cải thiện đáng kể thành tích mùa này. Ưu tiên lớn nhất của HLV Pochettino là một chân sút đẳng cấp và một trung vệ chất lượng. Có tin đồn nhà cầm quân người Argentina đang nhắm đến Victor Osimhen hoặc Ivan Toney, những trung phong có thể sẽ đòi mức lương hơn 100.000 Bảng/tuần.

Nhưng với phong độ hiện tại, nhiều khả năng Chelsea sẽ không có vé dự cúp châu Âu mùa tới, điều thường gây trở ngại cho việc chiêu mộ các ngôi sao. Do đó, Chelsea sẽ phải đưa ra mức đãi ngộ thực sự cao cho Osimhen hoặc Toney để thuyết phục họ gia nhập CLB.

Nếu vậy, Chelsea sẽ phải đẩy đi một số cầu thủ để cân đối chi tiêu. Tờ Telegraph dẫn một nguồn thạo tin cho biết Chelsea sẽ tiếp tục rao bán các hậu vệ Trevoh Chalobah và Ian Maatsen trong kỳ chuyển nhượng vào tháng tới, trong khi tương lai của Noni Madueke không rõ ràng. Conor Gallagher chưa ký hợp đồng mới với CLB nhưng HLV Pochettino muốn giữ lại tiền vệ này.

Trong trận thua Everton, Chelsea có thêm 3 cầu thủ dính chấn thương, gồm hậu vệ đội trưởng Reece James, thủ môn Robert Sanchez và hậu vệ trái Marc Cucurella. Phòng điều trị của Chelsea đã trở nên chật chội hơn khi trước đó có các “bệnh binh” Wesley Fofana, Romeo Lavia, Malo Gusto, Christopher Nkunku và Ben Chilwell. Các đối thủ còn lại của Chelsea trong năm 2023 lần lượt là Sheffield United, Wolves, Crystal Palace, Luton và Newcastle.

BÌNH DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết