27/09/2022 - 09:09

MLS sẽ là điểm đến của Sergio Busquets? 

Tiền vệ của Barcelona - Sergio Busquets (ảnh) dự định chuyển sang thi đấu cho Inter Miami CF tại giải nhà nghề Mỹ Major League Soccer (MLS) vào cuối mùa giải 2022-2023. Vốn được coi là điểm đến lý tưởng cho các ngôi sao qua thời đỉnh cao, MLS thật sự hấp dẫn với Busquets.

Ảnh: Getty

Ảnh: Getty

Tiền vệ 34 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè tới. Mặc dù Busquets vẫn là một cầu thủ quan trọng của Barca với 5 lần ra sân thi đấu mùa này, nhưng HLV Xavi đang tính toán các phương án thay thế khác, chẳng hạn như De Jong. Bên cạnh đó, CLB xứ Catlan đã nhiều lần thuyết phục anh ở lại, nhưng Busquets muốn được chơi bóng trong giai đoạn cuối sự nghiệp của mình tại Mỹ.

Một trong những nguyên nhân khiến Busquets muốn ra đi là vấn đề tài chính. Hồi đầu mùa giải, để hỗ trợ Barcelona vượt qua khó khăn về tài chính, Busquets sẵn sàng chấp nhận việc chậm lương trong mùa giải 2022-2023. Hợp đồng giữa tiền vệ sinh năm 1988 với Barca còn thời hạn tới tháng 6-2023, nên phía CLB đề xuất một bản hợp đồng mới kéo dài 2 năm. Đội chủ sân Nou Camp dự định sẽ cộng dồn khoản nợ với Busquets vào tiền lương trong 2 năm của bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, người đại diện của Busquets phát hiện ra nhiều điểm bất thường liên quan tới pháp lý trong bản hợp đồng Barca đưa ra. Đó là lý do khiến ông không chấp nhận những đề xuất từ phía đội chủ sân Nou Camp vì không muốn Busquets đối mặt với những rắc rối về pháp lý.

Đây không phải lần đầu tiên Barca dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Joan Laporta khiến Busquets cảm thấy không được tôn trọng. Đầu tháng 6 vừa qua, anh công khai bày tỏ sự không hài lòng khi đội bóng không thông báo trực tiếp việc anh có thể bị giảm lương.

Những vấn đề trên khiến Busquets không muốn ở lại nơi anh đã ra mắt lần đầu vào năm 2008 và gắn bó đến nay. Ở thời điểm hiện tại, Busquets được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất thế giới với lối chơi bóng cực kỳ thông minh, kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Anh có thể thoát pressing của đối phương, kiểm soát bóng, cầm giữ nhịp, phân phối bóng và hiếm khi dùng những pha vào bóng thô bạo.

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca nên Busquets là một trong những người hiểu rõ và nắm bắt được triết lý tiki-taka trứ danh, cùng với Lionel Messi, Xavi, Andrés Iniesta. Cựu HLV tuyển Tây Ban Nha - Vicente del Bosque từng nhận xét về Busquets: “Khi bạn xem Busquets chơi bóng bạn sẽ thấy cả cục diện trận đấu”. Busquets là một trong những trụ cột có ảnh hưởng lớn trong lối chơi của Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha trong suốt 1 thập kỷ qua.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
MLSSergio Busquets