20/06/2021 - 14:20

Minh Vương xứng đáng được trao thêm cơ hội ra sân 

Chứng kiến màn tỏa sáng của tiền vệ Minh Vương trong những phút có mặt trên sân trong trận thua UAE 2-3 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, nhiều người hy vọng Minh Vương được trao suất đá chính ở đội tuyển quốc gia.

Minh Vương giữa vòng vây các cầu thủ UAE. Ảnh: FBMinhVuong

Minh Vương giữa vòng vây các cầu thủ UAE. Ảnh: FBMinhVuong

Ở lần tập trung đội tuyển cho chiến dịch tại UAE, đội hình của HLV Park Hang-seo gặp bất lợi khi thiếu vắng tiền vệ đa năng Đỗ Hùng Dũng do dính chấn thương nặng trước đó. Ông Park lập tức gọi nhiều tiền vệ trung tâm đang thi đấu tốt tại V.League để lắp ghép vào đội hình, thay thế vị trí của Hùng Dũng. Và Minh Vương đã trụ lại trong danh sách những cầu thủ lên đường tới UAE. Anh cũng đã có màn trình diễn xuất sắc bên cạnh những cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, để đưa Hoàng Anh Gia Lai ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng V.League. Trong những trận đầu gặp Indonesia và Malaysia, ở vị trí tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Xuân Trường được lựa chọn, nhưng Tuấn Anh lại gặp chấn thương sớm trong trận đấu với Indonesia. Người hâm mộ cứ ngỡ Minh Vương sẽ là vị trí thay thế lý tưởng, nhưng mãi đến trận cuối gặp UAE, tiền vệ người Thái Bình mới được trao cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị.

Thành công của CLB Hoàng Anh Gia Lai đến thời điểm này có công đóng góp rất lớn của tiền vệ nhỏ con Minh Vương. Từ khi HLV Kiatisak có mặt tại Gia Lai để dẫn dắt đội bóng phố núi, Minh Vương luôn là lựa chọn tối ưu của Zico Thái, bởi thời điểm này Tuấn Anh thường xuyên gặp chấn thương, không thể sung sức như tuyển thủ quê Thái Bình.

Minh Vương là một cầu thủ có ý chí nghị lực phi thường, đi lên từ lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai. Anh là mẫu cầu thủ thi đấu rất lì đòn không ngại va chạm. Mỗi trận đấu của Minh Vương trên sân đều giống như một trận chiến. Khả năng cầm bóng điều tiết lối chơi của Minh Vương cũng không thua kém bất kỳ tiền vệ nào ở đội tuyển Việt Nam, cùng với đó là khả năng hỗ trợ tấn công, sút xa ghi bàn. Minh chứng rõ nhất là ở mùa giải 2019, cầu thủ này từng đoạt giải vua phá lưới trong các cầu thủ nội với 12 bàn thắng.

Tại V.League 2021, Minh Vương đang thể hiện phong độ cực cao, luôn chơi ăn ý với các cầu thủ Xuân Trường, Văn Thanh, Công  Phượng, Văn Toàn. Việc đá tốt ở cấp CLB chưa hẳn phù hợp với đội tuyển, nhưng với tình cảnh hiện tại, Minh Vương cần thêm cơ hội. Bởi mỗi lần có mặt trên sân, tiền vệ này luôn để lại dấu ấn. Tại ASIAD năm 2018 khi được thầy Park trao cơ hội vào sân, Minh Vương đã ghi siêu phẩm đá phạt vào lưới Hàn Quốc.

Trở lại trận đấu gặp UAE, khi được tung vào sân, Minh Vương cũng lập tức để lại dấu ấn với những pha đeo bám khó chịu với cầu thủ UAE, cùng khả năng chạy chỗ phối hợp nhóm linh hoạt, tạo sự tươi mới trong lối chơi của đội tuyển. Tình huống phối hợp với Quang Hải rồi tung đường tỉa bóng ngọt lịm cho Tiến Linh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 là một minh chứng. Sau pha kiến tạo này chính Minh Vương đã xông xáo tiếp cận khung thành UAE, ghi bàn thắng cho riêng mình giúp đội tuyển Việt Nam rút ngắn cách biệt và thua với tỷ số 2-3.

Với những cầu thủ đang có phong độ cao lại đang ở độ chín của sự nghiệp như Minh Vương, cũng như đã thể hiện năng lực tại giải quốc nội và nhiều lần tham dự các giải đấu của tuyển quốc gia, người hâm mộ hy vọng anh được cân nhắc có thêm nhiều lần ra sân thi đấu ở các trận đấu đỉnh cao hơn. Nhất là ở thời điểm hiện tại khi đội tuyển thiếu nhân sự tuyến giữa.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết