23/11/2022 - 08:45

Mexico - Ba Lan 0-0: Robert Lewandowski bỏ lỡ penalty 

(CTO) - Do Saudi Arabia đã tạo nên cú sốc bằng trận thắng 2-1 trước Argentina ở trận đấu trước đó, cuộc đối đầu giữa Mexico và Ba Lan ở cùng bảng C đã kết thúc tẻ nhạt với tỷ số hòa 0-0. Chỉ có một diễn biến đáng chú ý duy nhất là siêu sao Robert Lewandowski đã bỏ lỡ quả penalty rất đáng tiếc.

Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: AFP

Hai đội nhập cuộc một cách khá thận trọng. Tuyển Mexico cố gắng áp đặt thế trận bằng nhiều pha tấn công về phía khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny, trong khi “Đại bàng trắng” phòng ngự rất kín kẻ.

Tuyển Mexico chủ yếu tập trung bóng bên cánh phải cho tiền đạo Hirving Lozano sử dụng tốc độ và kỹ thuật để chuyền bóng vào trung lộ. Tuy nhiên, các đường chuyền bóng của tiền đạo này hoặc là bị cản phá, hoặc là không đến được vị trí của chân sút Henry Martin.

Phút 25, Mexico tạo được cơ hội khá nguy hiểm khi Alexis Vega có pha dứt điểm bằng đầu gần khung thành của thủ môn Ba Lan nhưng bóng bay ra ngoài. Phút 44, sau một pha phối hợp bên hành lang cánh phải, Jorge Sanchez có pha dứt điểm rất căng về phía khung thành của Ba Lan, nhưng thủ môn Wojciech Szczesny đã xuất sắc bay người cản phá.

Ba Lan cũng triển khai một số pha phản công hiếm hoi tập trung bóng hướng về siêu sao Robert Lewandowski, nhưng rất dễ bị chặn đứng. Các pha phản công của Ba Lan thường sớm kết thúc do thiếu tốc độ, và sự phối hợp ăn ý của đồng đội.

Hiệp một của trận đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Mexico vẫn rất nỗ lực triển khai tấn công để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, trong một pha lên bóng hiếm hoi ở phút 54, Robert Lewandowski bị phạm lỗi trong vòng cấm địa dẫn đến quả penalty cho Ba Lan. Chính anh là người thực hiện quả penalty, nhưng không đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Guillermo Ochoa của Mexico.

Đến phút 64, hậu vệ Kevin Alvarez có cơ hội dứt điểm sát vòng cấm địa, bóng đến vị trí của Henry Martin để tiền đạo này đánh đầu ngược khá hiểm hóc về phía khung thành của tuyển Ba Lan, nhưng không đánh bại được thủ môn Wojciech Szczesny.

Trước một thế trận chặt chẽ và không có sự xuất sắc của các ngôi sao trên hàng công, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Pha sút penalty không thành công của Robert Lewandowski. Ảnh: Reuters

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết