15/05/2024 - 07:47

"Messi nhỏ" Estevao Willian 

Brazil luôn nổi tiếng là nơi sản sinh những tài năng tấn công trẻ xuất sắc của bóng đá thế giới. Neymar, Vinicius Jr và Rodrygo là những minh chứng rõ ràng. Và giờ đây, một cái tên mới đang thu hút sự chú ý là Estevao Willian, hay còn được gọi bằng biệt danh "Messinho".

Estevao Willian (trái) - tài năng mới của bóng đá Brazil. Ảnh: Daily Mail.

Cầu thủ chạy cánh 17 tuổi này mới chỉ có 14 lần ra sân cho đội một của CLB Palmeiras, nhưng kỹ thuật điêu luyện của anh đã khiến các ông lớn châu Âu phải chú ý. Với biệt danh "Messi nhỏ", thần đồng bóng đá mới nhất của Brazil đang sẵn sàng để chinh phục mọi đỉnh cao.

Sinh ra ở bang Sao Paulo, Estevao Willian bắt đầu sự nghiệp tại CLB từng 4 lần vô địch Brazil: Cruzeiro, trước khi gia nhập CLB Palmeiras vào năm 2021. Anh nhanh chóng gây ấn tượng ở cấp độ trẻ, ghi bàn và kiến tạo thường xuyên. Tài năng của anh giúp anh thăng tiến lên đội một vào tháng 7-2023. Từ đó, anh đã đóng góp 4 bàn thắng sau 14 trận đấu. Willian cũng đã thi đấu cho đội tuyển U17 Brazil, ghi 3 bàn thắng sau 5 trận đấu.

Vậy tại sao tài năng trẻ này có biệt danh "Messinho"? Đó là bởi vì phong cách chơi bóng của anh rất giống với danh thủ Lionel Messi của Argentina. Với chiều cao 1,7m, Estevao Willian sở hữu trọng tâm thấp và tốc độ "nhanh như điện" giúp anh khó bị mất bóng. Anh chủ yếu chơi ở cánh phải, giống như Lionel Messi trong những ngày đầu, nhưng cũng có thể hoạt động ở các vị trí trung tâm, như một trung phong và một số 10.

Tài năng của Estevao Willian là không thể phủ nhận. Abel Ferreira, HLV hiện tại của anh, rất muốn giữ anh ở lại CLB Palmeiras, gọi anh là cầu thủ khác biệt so với bất kỳ ai mà ông từng thấy. Tuy nhiên, nhiều CLB hàng đầu châu Âu đã bắt đầu bị "mê hoặc".

CLB Chelsea được cho là đã 2 lần cố gắng chiêu mộ anh về với sân Stamford Bridge. Trong khi đó, CLB Arsenal đang sở hữu một hàng công Brazil rất mạnh với Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli, vẫn muốn rước thêm tài năng trẻ Estevao Willian để tạo nên một hàng công ấn tượng chưa từng thấy.

Cả CLB Manchester City, Paris Saint-Germain và Barcelona cũng không thể bỏ qua tài năng này. CLB Barcelona đang rất muốn Estevao Willian sẽ trở thành "Neymar mới" của họ. Bản thân Estevao Willian cũng cho biết ước mơ được khoác áo CLB Barcelona.

Với mức phí giải phóng hợp đồng 52 triệu Bảng Anh và hợp đồng hết hạn vào năm 2026, tương lai của Willian có thể sẽ không còn ở Brazil lâu nữa. Thần đồng trẻ này đang đứng trước nhiều cơ hội tiếp bước những siêu sao Brazil đi trước, lên đường chinh phục mọi đấu trường thế giới.

LÊ PHI

 

Chia sẻ bài viết