30/09/2024 - 11:05

Messi nâng tầm hàng công Inter Miami 

Kể từ khi ngôi sao Lionel Messi gia nhập giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) vào tháng 7-2023, Inter Miami đã trở thành một trong những đội bóng khó đánh bại nhất tại đấu trường này.

Messi (giữa) đi bóng trong trận đấu với New York City gần đây. Ảnh: Imagn Images

Miami hiện dẫn đầu bảng xếp hạng khu vực miền Ðông và chắc chắn sẽ nằm trong tốp 4 đội dẫn đầu toàn giải MLS (29 CLB). Họ đang trên đường phá kỷ lục về số điểm nhiều nhất trong một mùa giải MLS với 64 điểm có được sau 30 trận cho đến nay (giải còn 4 vòng đấu nữa). Miami đã trở thành đội đầu tiên giành suất tham dự vòng play-off MLS mùa 2024, sớm hơn các đội khác nhiều tuần.

Chưa hết, Miami cũng đang đứng đầu khu vực miền Ðông về số bàn thắng ghi được mỗi trận (2,3) và không có đội nào ở MLS chuyển hóa cú sút thành bàn (19,7%) hoặc sút trúng đích nhiều hơn đội bóng này (46,3%). Messi là một phần quan trọng trong hàng công cực mạnh này, với mức đóng góp trung bình 1,6 bàn hoặc kiến ​​tạo mỗi trận.

Những bàn thắng liên tục của Messi buộc các đội đối thủ phải tìm cách ngăn cản chủ nhân 8 Quả bóng vàng này. Mỗi đội có những cách tiếp cận khác nhau để vô hiệu hóa M10, nhưng vẫn giống nhau ở mục tiêu ngăn chặn đội bóng toàn sao này. Ðội Sporting Kansas City (SKC) lên kế hoạch thu hẹp khu vực giữa sân, nơi Miami có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới gồm Luis Suarez, Jordi Alba và Sergio Busquets. Bộ ba này hỗ trợ Messi ở 1/3 cuối sân. Sau khi loại bỏ điểm mạnh này, SKC sẽ nỗ lực chia cách tiền đạo người Argentina với trái bóng càng xa càng tốt.

Tương tự, đội New England Revolution cũng cố gắng buộc Suarez im lặng, vì vậy Messi "đói bóng" trong vòng cấm.

Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra không như mong đợi. Hồi đầu mùa, SKC đã làm tốt khi giảm khả năng điều phối bóng của Messi trong hiệp một và sớm vượt lên dẫn trước. Dù vậy, SKC chung cuộc thua ngược 2-3, trong đó có một bàn thắng và một kiến tạo của Messi.

Tiếp đón New York Red Bulls, Messi cống hiến màn trình diễn để đời mang về chiến thắng 6-2. Thủ quân Miami ghi một bàn thắng và năm đường kiến ​​tạo để phá kỷ lục giải đấu về số lần in dấu giày vào bàn thắng nhiều nhất trong một trận. Ba kiến ​​tạo của Messi cho Suarez trong trận này gợi nhớ đến thời gian họ sát cánh cùng nhau tại Barcelona. Khi đó, Messi đã thực hiện 39 đường "dọn cỗ" cho Suarez, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào.

Ở trận gặp Philadelphia Union, mặc dù trở lại sau chấn thương nhưng Messi vẫn mang về chiến thắng 3-1 cho Miami với cú đúp bàn thắng trong vòng 4 phút và một kiến ​​tạo.

Trong trận đấu với các đội SKC, Philadelphia Union và New England Revolution, kế hoạch hạn chế số lần chạm bóng của Messi có thể đã hiệu quả, nhưng rồi chân sút 37 tuổi chứng minh anh lợi hại như thế nào chỉ với thời gian cầm bóng rất ít.

Hiện Suarez đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới với 17 bàn thắng, trong khi Messi rơi xuống thứ 12 với 14 bàn. Christian Benteke của D.C. United đang dẫn đầu với 19 bàn. Messi đã bỏ lỡ 10 trận đấu MLS mùa này do chấn thương, nên tụt lại trong cuộc đua Chiếc giày vàng. Tuy nhiên, Messi là cầu thủ chạm mốc 15 bàn và 15 kiến ​​tạo nhanh nhất tại MLS, khi anh chỉ cần 19 trận đấu để đạt kỳ tích này, bỏ xa kỷ lục cũ 29 trận của Sebastian Giovinco.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết