16/12/2022 - 07:56

Messi đâu chỉ có đôi chân “ma thuật” 

BÌNH DƯƠNG

Sau màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp tại World Cup (trận thắng Croatia ở bán kết vừa rồi), siêu sao Lionel Messi vẫn không khẳng định đây có phải là giải đấu thành công nhất của anh hay không. Tuy nhiên, truyền thông Argentina mô tả đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp nhưng là giải đấu rực rỡ nhất của "Bọ chét nguyên tử".

Thủ quân Messi đã có 5 bàn thắng và 3 kiến tạo tại World Cup năm nay.  Ảnh: The Sun

Messi và các đồng đội Argentina đã chính thức góp mặt tại trận chung kết World Cup 2022 sau khi vượt qua tuyển Croatia 3-0 ở bán kết. Trên sân Lusail, Messi đã đóng góp một bàn thắng và một kiến tạo để rồi có lần thứ tư nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận ở World Cup 2022 (nhiều nhất giải). Ðáng nói, đó cũng là pha lập công thứ 11 và là đường kiến tạo thứ 9 của Messi qua các vòng chung kết World Cup. Nhờ vậy, anh đã xô đổ kỷ lục 10 bàn của cựu danh thủ Grabiel Batistuta để trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Argentina tại đấu trường danh giá này. Kỷ lục 8 lần "dọn cỗ" cho đội tuyển tồn tại rất lâu của huyền thoại Diego Maradona cũng bị Messi vượt qua.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn với các phóng viên, Messi luôn thể hiện sự tôn trọng các huyền thoại trong quá khứ và chưa bao giờ tự coi mình là cầu thủ vĩ đại nhất. Ðối với các đàn em, Messi cũng có những nghĩa cử đẹp, chẳng hạn như chủ động nhường danh hiệu cầu thủ hay nhất trận cho Julian Alvarez, sau khi thắng tuyển Croatia. Anh cũng có hành động tương tự đối với đồng đội Mac Allister sau trận Argentina hạ Ba Lan 2-0 ở lượt cuối
vòng bảng.

Ở tuổi 35, Messi là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi 5 bàn tại một kỳ World Cup và đang cạnh tranh với tiền đạo trẻ Kylian Mbappe (cũng có 5 bàn) của tuyển Pháp trong cuộc đua danh hiệu "Vua phá lưới". Ngoài những kỳ tích này, Messi cũng gần như sẽ lập kỷ lục mới về số trận ra sân nhiều nhất tại World Cup. Bởi với việc thi đấu ở trận bán kết vừa rồi, chân sút thuộc biên chế PSG đã san bằng kỷ lục 25 trận của huyền thoại người Ðức Lothar Matthaus. Khó có chuyện Messi ngồi ngoài ở trận chung kết, nên kỷ lục mới với 26 lần ra sân tại World Cup sẽ không thoát khỏi tay anh. Ngoài ra, với 2.194 phút mang băng đội trưởng tại các kỳ World Cup, Messi nhiều khả năng sẽ đạp đổ kỷ lục 2.217 phút của huyền thoại tuyển Ý Paolo Maldini. Tính đến trước trận chung kết, Messi đã thi đấu đủ cả 6 trận của tuyển Argentina tại giải năm nay.

Chia sẻ với tờ Marca, Messi cho biết trận chung kết sắp tới sẽ là trận cuối trong sự nghiệp của anh tại World Cup. Với tuổi tác hiện nay, M10 nghĩ rằng kỳ World Cup 2026 tổ chức ở Bắc Mỹ sẽ không còn dành cho mình nữa, do vậy anh dồn hết cho trận chung kết diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 18-12 tới. Qua 5 lần dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Messi từng một lần vào chung kết ở World Cup 2014 nhưng thua tuyển Ðức 0-1. 

Chia sẻ bài viết