01/10/2022 - 10:33

Messi chạy đà tốt cho World Cup 2022 

BÌNH DƯƠNG

Lionel Messi đã chạm mốc 90 bàn cho đội tuyển Argentina sau khi lập cú đúp trong trận giao hữu thắng Jamaica vào cuối tháng 9.

Một cổ động viên bị khống chế sau khi lao vào sân xin chụp ảnh cùng Messi hôm 27-9. Ảnh: AP

Ở cuộc chạm trán Jamaica trên đất Mỹ, sau khi vào sân từ phút 56 thay Lautaro Martinez, Messi lập tức tạo ảnh hưởng trên hàng công. Chính anh đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina bằng cú sút tuyệt đẹp ở khoảng cách 23m. Vài phút sau, từ vị trí đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, Messi sút chìm đưa bóng vào góc gần, ấn định tỷ số 3-0 cho nhà đương kim vô địch Copa America. Ðây là pha lập công thứ 90 của Messi sau 164 trận trên đấu trường quốc tế, đồng thời bỏ xa thành tích 56 bàn của người xếp thứ hai Gabriel Batistuta. Messi đã góp công vào 12 bàn thắng chỉ sau 6 trận gần nhất cho Argentina (10 bàn, 2 kiến tạo).

Ngoài những bàn thắng đẹp mắt, chủ nhân 7 Quả bóng vàng còn khiến trận đấu với Jamaica bị gián đoạn đến 3 lần bởi các cổ động viên quá khích lao vào sân. Theo truyền thông Argentina, các cổ động viên mạo hiểm như thế chỉ để xin chữ ký, chụp hình với Messi làm kỷ niệm hơn là có ý đồ xấu. Không chỉ vậy, nhiều cổ động viên còn thể hiện sự hâm mộ bằng cách xăm hình liên quan đến Messi. Theo Kênh ESPN, Francisco Ranieri, thủ môn trẻ của CLB Inter Miami, là trường hợp mới nhất khoe hình xăm chữ ký của siêu sao đồng hương. Ranieri gặp Messi và có được chữ ký trên cánh tay hôm 25-9 sau khi chân sút của PSG ghé thăm đại bản doanh của Inter Miami trên đất Mỹ.

Trước đó, cổ động viên Cristian Solera đã rời thị trấn quê nhà San Juan ở Argentina và theo chân đội tuyển quốc gia đến tận Luân Ðôn (Anh) để có thể gặp và nhờ Messi ký tên lên chân của mình. Sau khi chờ bên ngoài khách sạn nơi Messi cùng các đồng đội đóng quân và suýt bị đuổi đi, Solera mới có thể gặp HLV giúp anh hoàn thành giấc mơ. “Ðối với một số người, đây chỉ là chữ ký của một cầu thủ bóng đá. Nhưng đối với tôi và hàng tỉ người khác, Messi là tấm gương để noi theo”, Solera viết trên Instagram.

Không như hình xăm khó thấy của Solera, cổ động viên người Brazil Igor Magalhaes quyết định dành toàn bộ lưng để xăm màn ăn mừng nổi tiếng của Messi. Ðó là hình ảnh Messi giơ lên chiếc áo số 10 của anh sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Barcelona trong trận “Siêu kinh điển” gặp Real Madrid
năm 2017.

Có rất nhiều cổ động viên sở hữu hình xăm liên quan Messi, nhưng sau khi vô địch Copa America năm ngoái, anh lại có thêm người hâm mộ làm điều tương tự. Trong đó, một cổ động viên đã “phác họa” trên lưng mình hình ảnh Messi nâng và hôn chiếc cúp Copa America, danh hiệu lớn đầu tiên của anh cùng tuyển Argentina và cũng là danh hiệu mà nước này chờ đợi gần 30 năm.

Phong độ chói sáng của Messi càng khiến người hâm mộ Argentina có lý do tin tưởng vào thành công ở kỳ World Cup sắp tới, vòng chung kết thứ 13 liên tiếp đội tuyển này tham dự. M10 được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà vô địch thế giới như Mario Kempes từng tỏa sáng đưa Argentina lên ngôi vương năm 1978 hoặc Diego Maradona với danh hiệu năm 1986.

Chia sẻ bài viết