22/02/2024 - 16:29

Mbappe rời PSG vào cuối mùa 

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa đồng ý gia nhập Real Madrid và ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Bernabeu. Mbappe và Real Madrid đã hoàn tất các cuộc đàm phán và ký thỏa thuận. Theo đó, từ ngày 1-7 tới, tiền đạo người Pháp sẽ trở thành cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tổng chi phí hàng năm PSG phải bỏ ra để giữ chân Mbappe (trái) lên tới 215 triệu USD. Ảnh: Getty Images

Trong và ngoài sân cỏ, Mbappe đã trở thành nhân vật nổi bật trong một CLB còn có các ngôi sao Lionel Messi, Neymar và Sergio Ramos. Hợp đồng gia hạn mà Mbappe ký vào năm 2022 đã giúp tiếng nói của anh được thượng tầng PSG lắng nghe khi thảo luận về chiến lược bóng đá. Mbappe đã ghi nhiều bàn thắng, kiếm bộn tiền và có được mọi thứ mong muốn nhưng vẫn không hạnh phúc tại đội bóng Thủ đô Paris.

Mối quan hệ của Mbappe với PSG đầy sóng gió. Ðôi bên đã xảy ra tranh chấp kéo dài về việc CLB sử dụng hình ảnh của anh để thu lợi thương mại. Trong 7 năm ở PSG, có lúc Mbappe gọi đây là một “CLB gây chia rẽ” và “có thể thu hút tin đồn”. Anh từng chơi thân và thi đấu thăng hoa cùng Neymar, nhưng mối quan hệ giữa họ sau đó xấu đi. Việc Messi đến PSG vào năm 2021 càng khiến tình hình thêm phức tạp, cả trong lẫn ngoài
sân cỏ.

PSG từng sẵn sàng bán Mbappe cho Real Madrid với mức giá phù hợp. Nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp hồi hè năm ngoái khi CLB Al Hilal của Saudi Arabia hỏi mua anh với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới, 323 triệu USD.

PSG đã chấp nhận lời đề nghị hấp dẫn đó nhưng Mbappe không quan tâm, dường như anh quyết định gia nhập Real Madrid với tư cách cầu thủ tự do vào mùa hè này. Mbappe có quyền đàm phán với bất kỳ CLB nào kể từ tháng 1-2024, do chỉ còn 6 tháng hợp đồng trở xuống với PSG.

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez vẫn giữ liên lạc với Mbappe những năm qua và chưa từ bỏ ý định đưa anh về Tây Ban Nha. Thủ quân tuyển Pháp gần đây chủ yếu chơi ở vị trí trung phong mà Real Madrid còn thiếu, sau khi Karim Benzema chuyển đi.

Hợp đồng của Mbappe với PSG sẽ hết hạn sau ngày 30-6-2024, có lựa chọn gia hạn thêm một năm. Tuy nhiên, tiền đạo 25 tuổi đã không kích hoạt điều khoản này mà quyết định rời đi vào cuối mùa. PSG sẽ mất trắng khi chia tay anh, nhưng họ tiết kiệm được mức lương 215 triệu USD/năm đang phải trả cho cựu cầu thủ Monaco.

PSG dự định sử dụng số tiền đó để tiếp tục tái thiết đội hình và gia hạn hợp đồng với những tài năng trẻ hàng đầu như Warren Zaire-Emery và Xavi Simons. Một cầu thủ khác mà PSG cũng muốn giữ chân là Ethan, em trai 17 tuổi của Kylian Mbappe. Ethan đã mắt đội một PSG trong trận thắng Metz ở giải Ligue 1 cuối
năm ngoái.

Như vậy, Mbappe sẽ rời PSG với 5 danh hiệu vô địch Ligue 1, 5 cúp quốc nội và 1 lần vô địch World Cup cùng tuyển Pháp. Ðây là tay săn bàn vĩ đại nhất của PSG ở đấu trường trong nước và châu Âu, với 243 bàn. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất và ổn định nhất mà giải Ligue 1 từng chứng kiến ​​kể từ danh thủ Jean-Pierre Papin của Marseille vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết