13/01/2024 - 11:13

Mbappe quyết định sáng suốt 

Hãng tin AFP ngày 4-1 dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ tiền đạo Kylian Mbappe đã chấp nhận từ bỏ “hàng chục triệu Euro” trong nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho việc rời PSG.

Mbappe (giữa) sau khi ghi bàn vào lưới Toulouse ở trận tranh Siêu cúp Pháp hôm 3-1. Ảnh: Marca

Trong một thỏa thuận mà Mbappe đạt được với PSG hồi hè năm ngoái, nguồn tin trên khẳng định ngôi sao người Pháp đã không nhận khoản tiền thưởng 60-70 triệu Euro, để giúp CLB trang trải tài chính trong trường hợp anh chia tay khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6-2024. Cầu thủ rời đi dưới dạng tự do đồng nghĩa CLB không nhận được đồng nào phí chuyển nhượng.

Hồi tháng 5-2022, Mbappe đã gia hạn hợp đồng với PSG có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gắn bó thêm 1 năm nếu đồng ý. Trong đó, đội bóng thành Paris hứa trao cho chân sút này một khoản tiền thưởng cho lòng trung thành ở lại CLB mà nhật báo Le Parisien cho là 80 triệu Euro.

Tuy nhiên, đến nay PSG chưa thể thanh toán do các vấn đề về tài chính bị ảnh hưởng bởi luật Công bằng tài chính của Liên đoàn Bóng đá châu Âu. Mbappe đã đạt thỏa thuận với Chủ tịch PSG, ông Nasser Al-Khelaifi về khoản tiền thưởng này, với điều kiện anh sẽ từ bỏ và đổi lại được thi đấu trọn vẹn mùa 2023-2024 trước khi tự do rời đi vào mùa hè. Đây được xem là thỏa thuận phù hợp cho đôi bên và Mbappe cũng sẽ không bị áp lực trong việc phải đàm phán gia hạn với PSG.

Tờ AS nhận định Mbappe rất khôn ngoan với lựa chọn trên, bởi anh sẽ giành thế chủ động để quyết định tương lai của mình vào mùa hè năm nay. Nếu rời đi, dù từ bỏ 80 triệu Euro của PSG, nhưng khi gia nhập CLB mới Mbappe sẽ nhận được phí “lót tay” (tiền thưởng ký hợp đồng) có thể lên tới vài trăm triệu Euro.

Trường hợp vẫn muốn ở lại PSG, ngoài 80 triệu Euro phí trung thành, Mbappe còn được hưởng thêm các khoản khác là tiền thưởng cho việc gia hạn hợp đồng, như đã từng nhận khi đặt bút ký hồi tháng 5-2022. Được biết, hợp đồng mà Mbappe ký vào năm 2022 đảm bảo cho anh mức lương 72 triệu Euro/năm, tiền thưởng ký hợp đồng là 150 triệu Euro và phí lòng trung thành tăng từ 70 triệu Euro trong năm đầu tiên lên 90 triệu Euro trong năm thứ ba.

Mbappe đã được tự do ký hợp đồng với bất cứ CLB nào kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa ngày 1-1 vừa rồi. Tuy nhiên, sau khi ghi bàn giúp PSG đoạt Siêu cúp Pháp hôm 3-1, Mbappe cho biết anh chưa quyết định về tương lai của mình tại đội bóng nước Pháp.

Mbappe suýt gia nhập Real Madrid theo dạng tự do vào mùa hè năm 2022 trước khi gây sốc với tuyên bố ở lại PSG. Trung phong 25 tuổi này hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của PSG và đã cùng CLB giành 5 danh hiệu vô địch Ligue 1.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
MbappePSG