05/12/2022 - 08:09

Mbappe lập cú đúp đưa Pháp hiên ngang vào tứ kết 

ANH KHOA

Đương kim vô địch Pháp dễ dàng đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-1. Mbappe lập cú đúp cho tuyển Pháp và bàn còn lại của Giroud. Ba Lan cũng có được bàn thắng danh dự vào cuối trận, Lewandowski lập công trên chấm 11m.

Thủ thành Szczesny chơi chắc chắn làm nản lòng các chân sút tuyển Pháp đầu trận. Ảnh: zing

Tuyển Pháp được đánh giá cao hơn Ba Lan về chất lượng đội hình. “Les Bleus” với đội hình toàn sao, nhất là trên hàng công rất mạnh gồm Mbappe, Giroud, Dembele hay Griezmann. Bên phía Ba Lan với lối chơi chủ yếu dựa vào ngôi sao gần như duy nhất là Lewandowski.

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, Mbappe và các đồng đội đã chủ động cầm bóng tấn công gây sức ép về phía khung thành Ba Lan ngay từ đầu trận. Phút thứ 4, trung vệ Varane đã có cơ hội đánh đầu cận thành từ đường chuyền vào của Griezmann, bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Ba Lan chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự rất khó chịu, với nhiều tầng lớp, hạn chế các cầu thủ Pháp xâm nhập vòng cấm gây nguy hiểm. Tuy nhiên, Lewandowski và các đồng đội khi có cơ hội cũng mạnh dạn cầm bóng dâng lên gây sức ép ngược lại tuyển Pháp.

Không thể tiếp cận khung thành Ba Lan, tuyển Pháp buộc phải chuyển qua chọn giải pháp dứt điểm từ xa. Và Tchouameni đã có pha dứt điểm với khoảng cách chừng 30m ở phút 13, nhưng không thắng được thủ thành Szczesny chơi tập trung. Phút 17, đến lượt Dembele dứt điểm ngay trước vòng cấm, một lần nữa Szczesny lại chiến thắng.

Tuyển Pháp mải mê tấn công và suýt chút nữa phải trả giá sau cú sút xa của Lewandowski ở phút 21, bóng đi sát cộc dọc.

Phút 29, đến lượt Giroud bỏ lỡ cơ hội đưa tuyển Pháp vượt lên dẫn trước. Từ pha lên bóng tấn công nhanh, Dembele có bóng bên cánh phải đã căng ngang vào trong, nhưng Giroud lại đệm bóng cận thành ra ngoài trước khung thành trống.

Sau pha bỏ lỡ khó tin này, cuối cùng Giroud cũng có được bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Pháp ở phút 44. Tình huống này Mbappe đã có đường chuyền xuống cho Giroud khống chế bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc hiểm hóc, không cho thủ thành Szczesny cơ hội cản phá.

Giroud đệm bóng cận thành ra ngoài trước khung thành trống ở phút 29. Ảnh: zing

Giroud dứt điểm chéo góc hiểm hóc mở tỷ số trận đấu cho tuyển Pháp. Ảnh: vietnamnet

Bước vào hiệp 2, tuyển Pháp vẫn nắm thế chủ động, lên bóng tấn công nhịp nhàng. Thiếu chút nữa Mbappe đã nhân đôi cách biệt cho tuyển pháp ở phút 56. Mbappe có pha pha dứt điểm ngay trước vòng cấm, bóng đi trúng một cầu thủ Ba Lan đổi hướng và thủ thành Szczesny không kịp phản ứng, nhưng may cho Ba Lan là tình huống này bóng đi chệch cột dọc.

Ba Lan cũng đã chơi nỗ lực hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ trong những phút đầu hiệp 2. Nhưng trước một tuyển Pháp đang kiểm soát tốt thế trận khiến cho Ba Lan rất khó lên bóng tấn công. "Đại bàng trắng" không tạo ra được nhiều tình huống thật sự nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất của Ba Lan là pha đánh đấu cận thành bóng đi vọt xà của trung vệ Kamil Glik ở phút 71.

Khi còn loay hoay tìm đường vào khung thành tuyển Pháp thì Ba Lan phải nhận thêm bàn thua ở phút 74. Từ tình huống pha phản công nhanh của Pháp, Mbappe đã khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm và dứt điểm quyết đoán hạ thủ thành Szczesny, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Pháp.

Đến phút bù giờ thứ nhất, Mbappe tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Pháp và hoàn thành cú đúp trong trận này. Mbappe đã có pha cứa lòng đẹp mắt trong vòng cấm làm tung lưới tuyển Ba Lan.

Ở ít phút bù giờ còn của trận đấu, Ba Lan đã kịp ghi bàn thắng danh dự và rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3. Lewandowski là cầu thủ ghi bàn trên chấm 11m, sau tình huống hậu vệ Upamecano của Pháp đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Mbappe dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Pháp. Ảnh" zing

Mbappe cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Pháp. Ảnh: vietnamnet

Lewandowski ghi bàn trên chấm 11m, có được bàn thắng danh dự cho Ba Lan. Ảnh: Reuters

Chia sẻ bài viết