17/10/2022 - 12:39

Mbappe đòi chia tay PSG? 

BÌNH DƯƠNG

Kênh ESPN dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ Kylian Mbappe đang muốn rời PSG vào tháng 1-2023 do quan hệ với đội bóng nhà giàu của nước Pháp sứt mẻ nghiêm trọng.

Mbappe (giữa) muốn rời PSG vì cảm thấy bị phản bội?  Ảnh: Marca

Thông tin trên xuất hiện chỉ 5 tháng sau khi Mbappe ký hợp đồng mới với PSG. Mbappe được cho là cảm thấy bất đồng với đường hướng của CLB cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tiền đạo người Pháp sẵn sàng cập bất cứ bến đỗ nào nhưng ưu tiên gia nhập Real Madrid ở Tây Ban Nha.

Phía PSG muốn giữ chân Mbappe và tìm cách giải quyết tình hình sau khi CLB này hòa Benfica 1-1 ở Champions League hôm 11-10, trận đấu mà Mbappe đã mở tỷ số. Nhờ pha lập công đó, Mbappe đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho PSG ở đấu trường Champions League với 31 bàn.

Theo các nguồn tin, Mbappe nghĩ rằng Giám đốc thể thao Luis Campos, Chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi và HLV Christophe Galtier đều không giữ lời hứa. Ngôi sao 23 tuổi thừa nhận anh mắc sai lầm hồi tháng 5 khi đồng ý gia hạn hợp đồng để ở lại Paris tới hè 2025. Ðược biết, một trong những cam kết của 3 nhân vật kể trên là Mbappe sẽ thi đấu bên cạnh một cầu thủ “số 9” trên hàng công nhưng điều này đã không xảy ra. Nhà vô địch World Cup 2018 còn nói PSG hứa sẽ chiêu mộ thêm một trung vệ hồi hè vừa rồi nhưng rốt cuộc chẳng thấy tân binh nào như thế, trong khi quan hệ giữa Mbappe và Neymar đang ngày càng xấu đi. PSG cũng không đồng ý với yêu cầu của Mbappe về việc bán Neymar. Ðây là một trong những nguyên nhân dẫn đến lùm xùm giành đá phạt đền giữa hai cầu thủ hồi đầu mùa.

Hồi tháng rồi, Mbappe đã lên tiếng phàn nàn sau khi cùng tuyển Pháp đánh bại Áo tại giải UEFA Nations League. Anh cho rằng chơi bóng cho đội tuyển quốc gia thú vị hơn bởi vì cảm thấy tự do hơn so với ở PSG. “Trên tuyển Pháp, có một cầu thủ số 9 kiểu như trung phong Olivier Giroud giúp làm tường và thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, vì vậy tôi có thể di chuyển thoải mái. Còn tại PSG thì khác, họ yêu cầu tôi thi đấu trong vai trò số 9 mặc dù tôi thích hoạt động rộng”, Mbappe bộc bạch.

Trước trận PSG gặp Benfica, Giám đốc thể thao Campos cho biết Mbappe không yêu cầu ông hoặc Chủ tịch Al-Khelaifi cho phép anh chuyển đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Mới đây, HLV Galtier lên tiếng phủ nhận “tin đồn” về việc Mbappe nhất quyết ra đi và ông tức giận khi thông tin này xuất hiện chỉ 5 tiếng trước trận cầu quan trọng giữa PSG và Benfica. Một số ý kiến cho rằng những ồn ào về Mbappe bắt nguồn từ Tây Ban Nha với mục đích phá hoại PSG.

Bản giao kèo hồi tháng 5 giúp Mbappe trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong thế giới bóng đá, bao gồm mức lương hơn 1 triệu USD/tuần và phí lót tay lên tới 110 triệu USD. Theo Forbes, Mbappe sẽ bỏ túi 128 triệu USD cho mùa 2022-2023, một kỷ lục đối với bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí Mỹ. Ðây cũng là lần đầu tiên trong 8 năm qua một cầu thủ không phải siêu sao Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo đứng đầu danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất. Ðến nay, Mbappe đã ghi 183 bàn sau 230 trận ra sân cho PSG trên mọi đấu trường, trong đó có 12 bàn qua 13 trận mùa này.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
MbappePSG