28/09/2019 - 20:25

May mắn và nỗ lực của thầy Park! 

Giới chuyên môn nhìn nhận U23 Việt Nam may mắn rơi vào bảng D khá nhẹ so với các bảng khác, gặp các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE ở vòng chung kết U23 châu Á 2020; còn HLV Park Hang-seo khẳng định phải nỗ lực mới gặp may mắn. Cách nói của vị HLV người Hàn Quốc cũng là lời nhắc nhở với các học trò cần phải rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn.

Thầy Park luôn dạy học trò phải nỗ lực hết mình ở mỗi trận đấu. Ảnh: ANH HUY

Thầy Park luôn dạy học trò phải nỗ lực hết mình ở mỗi trận đấu. Ảnh: ANH HUY

Thực chất, ông Park sau gần hai năm qua gắn bó với bóng đá Việt Nam và gặt hái nhiều chiến công, có gặp may mắn nhưng chưa bao giờ dễ dàng cả. Chẳng hạn, hồi đầu năm ngoái, ngay cả VFF cũng không có niềm tin lớn vào thầy trò ông Park ở vòng chung kết U23 châu Á đã ba lần đổi vé máy bay cho đội tuyển về nước. Ít ai ngờ U23 Việt Nam từ sau trận cuối vòng bảng hòa may mắn U23 Syria để đi một lèo tới trận chung kết.

Lần đó, thầy trò ông Park về nước trong tự hào với những sự tiếp đón nồng hậu. Ngược lại, cũng có không ít lời xì xào U23 Việt Nam ăn may do một số đội bóng lớn ở châu Á chủ quan. Phải chờ đến lúc ông Park tiếp tục dẫn dắt Olympic Việt Nam vào đến bán kết (thua Hàn Quốc quê hương ông 1-3) và giúp tuyển quốc gia đăng quang AFF Cup 2018, người ta mới không nghĩ ông chỉ gặp may.

Lòng tin của người yêu bóng đá Việt Nam với ông Park tăng dần theo các giải đấu sau đó, từ khi vào tứ kết Asian Cup 2019 hay thắng cả ba trận vòng loại U23 châu Á... Dễ thấy trong bất kỳ giải đấu hay trận đấu nảo, giao hữu hay chính thức, ông Park luôn yêu cầu học trò nỗ lực đến giây phút cuối cùng để giành chiến thắng.

Mới nhất, ông Park chắc hẳn có một sự cay đắng nhẹ, khi thầy của ông là chiến lược gia lão luyện Guus Hiddink vừa bị làng bóng Trung Quốc sa thải. Nguyên do ông thầy người Hà Lan cầm quân U22 Trung Quốc trên sân nhà thua U22 Việt Nam 0-2. Nó như một giọt nước cuối cùng làm tràn chiếc ly kiên nhẫn của họ.

 Thói quen nỗ lực và chiến thắng của thầy trò ông Park cũng dần xóa đi thói quen suy nghĩ của dư luận về các đội tuyển quốc gia thắng nhờ may mắn.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết