23/12/2020 - 20:06

Manchester United thách thức ngôi vương? 

Manchester United vừa đè bẹp đội khách Leeds United 6-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh (EPL) để có chiến thắng thứ sáu trong số 7 trận bất bại gần nhất của họ. Tuy nhiên, bước tiến mạnh mẽ này liệu đủ để “Quỷ đỏ” trở thành ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch mùa giải này?

Solskjaer (bìa trái) kỷ niệm 2 năm dẫn dắt Man United bằng chiến thắng tưng bừng trước Leeds. Ảnh: Guardian

Solskjaer (bìa trái) kỷ niệm 2 năm dẫn dắt Man United bằng chiến thắng tưng bừng trước Leeds. Ảnh: Guardian

Chạm trán Leeds là trận đấu Man United nổ súng nhiều nhất kể từ sau chiến thắng 8-2 trước Arsenal hồi năm 2011. Ole Gunnar Solskjaer cũng trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt một CLB nã tới 6 bàn vào lưới đội bóng của HLV lão luyện Marcelo Bielsa sau 28 năm. Tuy nhiên, điều quan trọng là 3 điểm này đã đưa Man United lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đội nhất bảng Liverpool 5 điểm nhưng còn 1 trận chưa đá. Bởi vậy, trên Kênh Sky Sports, cựu danh thủ Roy Keane thốt lên: “Tôi nghĩ Liverpool vẫn là đội bóng giỏi nhất nhưng chẳng có lý do gì Man United lại không nghĩ đến cơ hội bám đuổi họ”.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, phần lớn trong 6 chiến thắng đã qua của Man United là những lần họ phải lội ngược dòng và nhập cuộc không tốt. Nói cách khác, đó là những chiến thắng không hoàn hảo. Đơn cử như ở 2 trận gặp West Ham và Southampton, thầy trò Solskjaer đã có một hiệp 2 bùng nổ trái ngược hoàn toàn với hiệp 1. Nếu nhìn một cách tổng thể, hiệp 1 của Man United trong 2 trận đấu đó không khác mấy thất bại tan nát 1-6 trước Tottenham ở vòng 4 hoặc những trận thua Istanbul Basaksehir và RB Leipzig đáng thất vọng tại Champions League (giải đấu “Quỷ đỏ” đã bị loại và phải xuống chơi ở Europa League).

Thực tế, đoàn quân của Solskjaer không cải thiện đáng kể trong vài tháng gần đây. Có những dấu hiệu cho thấy Man United đáng sợ, nhưng những vấn đề ở hàng phòng ngự và thể lực cầu thủ vẫn còn đeo bám họ. Trong đó, khâu phòng thủ chính là nỗi lo lớn nhất đối với chiến lược gia người Na Uy. Mùa giải này, đội bóng của ông chỉ giữ sạch lưới 3 trận, hơn đội xếp thứ 19 West Bromwich chỉ vỏn vẹn 1 trận. Trước khi thắng Leeds, điểm số Man United giành được sau 6 trận trên sân nhà ở mức thấp nhất (5 điểm) kể từ thập niên 1930.

Tuy nhiên, không quá khi nói sự xuất hiện của tiền vệ Bruno Fernandes đã tạo nên đôi chút khác biệt tại Old Trafford. Dưới triều đại Solskjaer, Man United kiểm soát bóng dưới 50% thì bỏ túi trung bình 2,15 điểm/trận nhưng ngược lại sẽ chỉ còn 1,7 điểm/trận. Dù vậy, trong 27 trận kể từ lúc Fernandes ra mắt hồi tháng 1-2020, Man United kiểm soát bóng vượt trội vẫn giành kết quả tốt hơn so với khi cầm bóng ít.

Trong giai đoạn lịch thi đấu dồn dập sắp tới, Man United sẽ gặp các đối thủ lần lượt là Leicester City, Wolverhampton, Aston Villa, Fulham trước khi chạm trán đương kim vô địch Liverpool. Leicester đang thực sự là một đội bóng cộm cán ở EPL, bằng chứng là họ vừa quật ngã Tottenham trên sân khách với tỷ số 2-0 ở vòng 14 để chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves, Aston Villa cũng chẳng phải là những đội bóng dễ bị Man United “bắt nạt” và tất nhiên Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi mới đây đã nhấn chìm Crystal Palace tới 7-0. Nếu vượt qua giai đoạn này thành công, có lẽ khi đó các cổ động viên Man United mới có thể tỏ tường vị thế của đội nhà trong cuộc đua đến ngôi vương mùa giải 2020-2021.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết