30/10/2021 - 06:26

Man United tệ như thế nào dưới thời Solskjaer? 

Kể từ khi chính thức được bổ nhiệm làm HLV Manchester United hồi tháng 3-2019, Ole Gunnar Solskjaer dường như đang khiến đội bóng cũ ngày càng tầm thường.

HLV Solskjaer (ảnh lớn) đang bị nghi ưu ái một số học trò. Ảnh: sportskeeda

Thua Liverpool 0-5 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh (EPL) đã khép lại một tuần thảm họa của Man United, thủng lưới 11 bàn sau 3 trận. Năng lực của Solskjaer lập tức bị đặt dấu hỏi. Các cầu thủ nghi ngờ sự nhạy bén trong tư duy chiến thuật, những lựa chọn nhân sự và các quyết định quan trọng của ông. Tờ Telegraph tiết lộ trung vệ Eric Bailly đã công khai chất vấn Solskjaer sau trận thua Leicester City 2-4 ở vòng 8. Bailly hỏi rằng tại sao Solskjaer lại đưa một trung vệ chưa hồi phục hoàn toàn vào danh sách xuất phát? Khi mọi người đều nghĩ Bailly sẽ đá chính lần đầu, thì Harry Maguire lại được chọn, dù mới trở lại tập một buổi sau ba tuần vắng mặt vì chấn thương. Chính thể lực chưa hồi phục hoàn toàn đã khiến Maguire mắc lỗi dẫn tới bàn thua đầu tiên. Vậy mà anh vẫn được xếp đá chính trong trận gặp Atalanta tại Champions League và Liverpool. Việc Donny van de Beek, Jesse Lingard và Nemanja Matic bị ngó lơ khi các tiền vệ khác gây thất vọng trên sân, cũng được nhiều cầu thủ nhắc tới.

Chưa hết, hàng phòng ngự Man United thiếu tính kết dính, trong khi dàn cầu thủ tấn công đắt giá mất kết nối với tuyến dưới. Không hiểu vì sao nhà cầm quân người Na Uy lại giữ nguyên đội hình ra quân khi gặp Liverpool, dù vài ngày trước Man United may mắn vượt qua Atalanta. Sau trận thắng Atalanta, cựu tiền vệ Paul Scholes của Man United đã cảnh báo rằng nếu đội bóng cũ đá như thế trước Liverpool và Man City, họ sẽ không tránh được một thảm bại. Thực tế, “Quỷ đỏ” đã nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử trước Liverpool tại Old Trafford.

Với kết quả trên, Man United đã rớt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây là sự khởi đầu mà nhiều CĐV Man United không ngờ tới, nhất là sau khi đội bóng về Nhì ở mùa trước và được bổ sung nhiều ngôi sao hồi hè vừa qua.

Tính từ khi Solskjaer tiếp quản, Man United đã giành được 34 điểm từ các cuộc đụng độ với đối thủ trong nhóm “6 ông lớn” EPL, chỉ gần phân nửa số điểm Liverpool và Man City bỏ túi trong cùng giai đoạn. Sự tương phản màn trình diễn trên sân vừa rồi giữa các cầu thủ Man United và Liverpool cũng đã làm dấy lên nghi ngờ về mức đầu tư vào các bản hợp đồng.

Man United đứng đầu ở EPL về khoản chi ròng cho chuyển nhượng tính từ khi bổ nhiệm HLV Solskjaer. Solskjaer đã giám sát các khoản chi tiêu ròng 312 triệu Bảng, trong khi HLV Jurgen Klopp của Liverpool lại kiếm được 3,6 triệu Bảng từ các hợp đồng chuyển nhượng kể từ mùa đông năm 2019. Chi tiêu xa hoa của Man United trong hè vừa qua cho Jadon Sancho (73 triệu Bảng), Raphael Varane (41 triệu Bảng) và Cristiano Ronaldo (gần 20 triệu Bảng) tương phản đáng kể so với mức chi 36 triệu Bảng của Liverpool cho Ibrahima Konate.

Hiệu suất thi đấu của Man United cũng ở mức tệ. Cụ thể, các cầu thủ đội chủ sân Old Traffod chạy ít hơn đối thủ 25km trong 9 trận đấu đã qua tại EPL. Theo tờ Sky Sports, phần lớn nguyên nhân dẫn đến sự sa sút trên là thiếu sức ép trong mùa giải này và nhiều người còn bất ngờ hơn khi Man United “đội sổ” EPL về các pha tắc bóng và tranh chấp tay đôi. Ở danh mục đánh chặn và không chiến, họ chỉ đứng thứ 18/20.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết