17/02/2024 - 10:45

Man United quyết chiêu mộ Giám đốc thể thao Ashworth 

Manchester United đã xác định Dan Ashworth là ứng viên số một cho vị trí giám đốc thể thao của CLB, một phần trong cuộc cải tổ hoạt động bóng đá do tỉ phú Jim Ratcliffe dẫn đầu.

Giám đốc thể thao Ashworth (giữa) trên sân tập của Newcastle. Ảnh: Getty Images

Man United đang đàm phán với CLB Newcastle về việc giải phóng hợp đồng của ông Ashworth, hiện là giám đốc thể thao tại đội chủ sân St James’ Park. Nhân vật 52 tuổi này cũng muốn nắm bắt cơ hội trở thành một phần trong kỷ nguyên mới được dẫn dắt bởi Tập đoàn INEOS của tỉ phú Ratcliffe, người phụ trách mảng bóng đá tại Man United sau khi mua 25% cổ phần “Quỷ đỏ”.

Sau khi treo giày, Ashworth giữ vai trò giám đốc thể thao và kỹ thuật tại CLB West Brom vào năm 2007. Việc ông góp công giúp West Brom 2 lần thăng hạng và lọt vào nửa trên bảng xếp hạng đã thu hút sự chú ý của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) và được mời về làm Giám đốc Phát triển. Ông là nhân vật quan trọng trong việc thực hiện những thay đổi tại FA để giúp bóng đá xứ sương mù cải thiện thành tích đáng kể trong những năm gần đây. Vào đến bán kết World Cup 2018 là thành tích tốt nhất của “Tam sư” tại giải này trong vòng 22 năm. Tuy nhiên, Ashworth rời khỏi FA ngay sau kỳ World Cup đó và gia nhập Brighton với tư cách là giám đốc kỹ thuật.

Ashworth có công đưa Brighton trở thành một trong những CLB thành công nhất trên thị trường chuyển nhượng sau 4 năm gắn bó với đội bóng giai đoạn 2018-2022. Ông từng ký hợp đồng mua các cầu thủ mà sau này đều trở thành ngôi sao như Alexis Mac Allister, Leandro Trossard, Moises Caicedo, Evan Ferguson, Kaoru Mitoma hoặc Marc Cucurella.

Kể năm 2022, Newcastle với Giám đốc thể thao Ashworth đã chi khoảng 160 triệu Bảng trên thị trường chuyển nhượng, để rồi mùa trước đội đạt thành tích cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh trong vòng 2 thập niên (cán đích vị trí thứ 4) và trở lại đấu trường Champions League.

Ðài ESPN dẫn các nguồn tin cho biết Ashworth sẽ được giao nhiệm vụ tái thiết bộ phận tuyển trạch của Man United một khi ông trở thành giám đốc thể thao của CLB. Ðược biết, Man United muốn kéo Ashworth về Old Trafford càng sớm càng tốt để tạo ảnh hưởng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Phía Newcastle tin rằng họ có thể nhận số tiền bồi thường lên tới 10 triệu Bảng từ Man United để “nhả” Ashworth.

Tập đoàn INEOS hy vọng ông Ashworth nâng cấp hệ thống tuyển mộ tại Old Trafford sau khi thực hiện kiểm toán các giao dịch chuyển nhượng gần đây của CLB. Chỉ hai đội Chelsea và PSG là chi tiền chiêu mộ tân binh nhiều hơn Man United kể từ năm 2018, nhưng “Quỷ đỏ” chỉ giành được một danh hiệu - Carabao Cup năm 2023 - trong giai đoạn đó.

Man United không có giám đốc thể thao kể từ khi HLV Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013 và thậm chí vẫn khuyết vị trí này trong đợt tái cơ cấu hoạt động bóng đá của đội hồi năm 2021. Các nhân vật cấp cao tại Man United, bao gồm Giám đốc bóng đá John Murtough, Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher và cả HLV Erik ten Hag, sẽ có nhiệm vụ báo cáo tình hình đội bóng cho giám đốc thể thao.

BÌNH DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết