12/10/2020 - 09:42

Man United lại gây thất vọng 

CLB Manchester United thông báo chiêu mộ thành công 4 tân binh trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè kết thúc hôm 5-10, nhưng thật ra những mục tiêu chính trong tầm ngắm của HLV Ole Gunnar Solskjaer đều đã tuột khỏi tay.

 Tân binh Cavani (phải) của Man United. Ảnh: Express

 Tân binh Cavani (phải) của Man United. Ảnh: Express

Ở kỳ chuyển nhượng dài nhất trong lịch sử này, Man United có tới 10 tuần để đàm phán và mang về tiền đạo cánh phải, vị trí Solskjaer xác định là ưu tiên số một trong phiên chợ. Tuy nhiên, khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, tiền đạo Jadon Sancho vẫn là người của CLB Dortmund trong khi hai cầu thủ chạy cánh phải vừa cập bến Old Trafford chỉ là những chàng trai mới 18 tuổi với tổng cộng 15 lần khoác áo đội một.

Chật vật là hình ảnh quen thuộc của Man United trong các cuộc đàm phán chuyển nhượng. Còn nhớ năm 2018, Mourinho từng xác định Harry Maguire là mục tiêu ưu tiên của ông để lấp nỗi lo về hàng phòng ngự. Một năm sau, Man United dưới thời Solskjaer vẫn muốn có sự phục vụ của hậu vệ người Anh, nhưng thương vụ này đã phải kéo dài tới cuối kỳ chuyển nhượng hè mới thành công, mà nguyên nhân chủ yếu do thượng tầng Man United cò kè mức giá 80 triệu bảng Anh bên phía Leicester đưa ra. Sang đầu năm nay, “Quỷ đỏ” tiếp tục thể hiện sự lề mề khi mãi đến những phút chót kỳ chuyển nhượng mùa đông mới đạt thỏa thuận mượn tiền đạo Odion Ighalo, sau khi không chiêu mộ được Danny Ings và Josh King.

Ở thương vụ Sancho, Man United từng không động tĩnh trước hạn cuối 10-8 mà Dortmund đặt ra để bán tuyển thủ Anh. Vậy mà khi hạn chót cận kề và đàm phán không tiến triển, Man United cũng chẳng sốt sắng chốt phương án thay thế, thậm chí chỉ là lựa chọn tạm thời trước khi quay lại với thương vụ Sancho vào hè năm 2021. Cụ thể là đàm phán để mượn hai cầu thủ Ousmane Dembele của Barcelona và Ismaila Sarr từ Watford được xúc tiến vào ngày cuối chuyển nhượng, nhưng rốt cuộc cũng bất thành.

Nói về vấn đề chuyển nhượng ở Man United, người tiền nhiệm của Solskjaer là Jose Mourinho từng công khai chỉ trích Ban lãnh đạo mỗi khi trượt mục tiêu chiêu mộ của ông. Còn Solskjaer thì ngược lại, thậm chí tránh đề cập tới những khó khăn trong mua sắm cầu thủ. Ðơn cử như trong cuộc họp báo sau trận thua Tottenham 1-6 mới đây, chiến lược gia người Na Uy cho rằng “chẳng có vấn đề gì cả”, khi được hỏi liệu ông có gặp khó trước chính sách chuyển nhượng hiện nay tại Man United. Thật ra là có, nhưng ở khía cạnh tài chính. Man United khẳng định những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đồng nghĩa đội bóng không đủ khả năng đáp ứng 108 triệu bảng Anh để sở hữu Sancho. Man United ước tính họ thua lỗ 4-5 triệu bảng Anh trong mỗi trận đấu cấm cửa khán giả. Ngoài vấn đề tài chính, “Quỷ đỏ” thường “vồ hụt con mồi” còn bởi thiếu quyết đoán và hiệu quả trên bàn đàm phán.

Bốn chữ ký Man United vừa đạt được gồm Edinson Cavani, Alex Telles, Amad Diallo và Facundo Pellistri. Trong đó, Cavani đã trở thành cầu thủ tự do trong vài tuần qua, nhưng đến khi chợ chỉ còn 48 tiếng nữa đóng cửa Man United mới xác định tiền đạo PSG là mảnh ghép phù hợp. Tuy nhiên, những chữ ký này không giúp che giấu một mùa chuyển nhượng đáng thất vọng nữa của Man United.

Mới đây, Kênh ESPN cho biết Man United nhiều khả năng sẽ đối mặt với cuộc cạnh tranh mới từ phía Real Madrid và Liverpool sau khi hai “ông lớn” này thông báo với Dortmund rằng kỳ chuyển nhượng vừa rồi họ không có điều kiện thuận lợi để mua Sancho do bị tác động bởi COVID-19.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết